TGPRO ร่วง 8.82% หลัง Q3/52 ขาดทุนเพิ่มขึ้น-ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2009 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TGPRO ราคาร่วง 8.82% มาอยู่ที่ 0.31 บาท ลดลง 0.03 บาท เมื่อเวลา 10.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.31 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.30 บาท

บมจ.ไทย-เยอรมัน โปรดักส์(TGPRO)ประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/52 ขาดทุนสุทธิ 22.71 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิต่อหุ้น 0.044 บาท เพิ่มขึ้นเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 8.33 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิต่อหุ้น 0.021 บาท

ทั้งนี้ ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินดังกล่าว เนื่องจากบริษัทมีผลการดำเนินงานขาดทุนมาตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2552 จนทำให้บริษัทประสบกับปัญหาขาดสภาพคล่องจนไม่สามารถชำระหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการและสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ที่ทำขึ้นใหม่ได้นั้น

บริษัทขอชี้แจงการดำเนินการแก้ไข ปัญหาดังต่อไปนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อหาข้อสรุปแนวทางการปรับปรุงโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้สถาบันการเงินมาตั้งแต่ไตรมาส 1/2552 แล้ว แต่ยังไม่เป็นที่แล้วเสร็จ เนื่องจากสถาบันการเงินขอให้ประเมินทรัพย์สิน ซึ่งคาดว่าการประเมินจะเสร็จในไตรมาส 4/2552 และบริษัทจะสามารถสรุปผลการเจรจากับสถาบันการเงินได้ภายในไตรมาสที่ 1/2553 นี้

จากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นนั้น ส่งผลให้ทั้งปริมาณขายและราคาขายของบริษัทลดลง ซึ่งขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการปรับปรุงนโยบายการขายดังนี้ การขายต่างประเทศ บริษัทได้ดำเนินแผนการตลาดโดยการหาตลาดจากประเทศในทวีปอื่น ๆ ทดแทนประเทศในทวีปอเมริกาและยุโรป ส่วนการขายในประเทศ บริษัทได้มุ่งเน้นการขายผ่านผู้ใช้โดยตรงและลูกค้าต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อทดแทนลูกค้าผู้ค้าส่ง

นอกจากนี้ บริษัทได้เร่งระบายสินค้าที่มีต้นทุนสูงให้เร็วที่สุดตลอดจนการบริหารสินค้าคงคลังให้มีระยะเวลาสินค้าคงคลังให้สอดคล้องกับระยะเวลาคำสั่งซื้อของลูกค้าให้มากที่สุด

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาสภาพคล่องระยะสั้น บริษัทบริหารกระแสเงินสดในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด บริษัทคาดว่าเมื่อเจรจาการปรับโครงสร้างหนี้กับสถาบันการเงินแล้วเสร็จ บริษัทจะสามารถคลี่คลายปัญหาสภาพคล่องระยะยาวได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ