ก.ล.ต.จัดสัมมนาเตรียมพร้อมบริษัทหลักทรัพย์สู่มาตรฐานบัญชีสากล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2009 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้จัดงานสัมมนา“การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ"ให้แก่บริษัทหลักทรัพย์และบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อให้ตระหนักและเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างมากของมาตรฐานการบัญชี โดยมีผู้สอบบัญชีรับอนุญาตจากบริษัท เอินส์ท แอนด์ ยัง จำกัด เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในวันที่ 24 พ.ย.นี้

และหลังจากนั้นจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอุปสรรคและปัญหาในการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ด้วยแบบสอบถาม เพื่อประโยชน์ในการวางแนวทางแก้ไขอุปสรรคและปัญหาต่อไป

ตามที่คณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการบัญชีมีแผนการที่จะปรับปรุงมาตรฐานการบัญชีของไทยหลายฉบับ รวมทั้งจะมีการออกมาตรฐานการบัญชีและมาตรฐานการรายงานทางการเงินฉบับใหม่อีกหลายฉบับ เพื่อให้มาตรฐานของไทยมีหลักการและเนื้อหาสอดคล้องกับมาตรฐานการบัญชีสากล (International Financial Report Standard: IFRS/International Accounting Standard: IAS) โดยคาดว่ามาตรฐานการบัญชีของไทยที่แก้ไขและออกใหม่ดังกล่าวจะทยอยมีผลใช้บังคับตั้งแต่ปี 54 ซึ่งแต่ละฉบับจะมีผลกระทบต่อระบบและวิธีการจัดเก็บข้อมูลเพื่อประกอบการบันทึกบัญชีของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์มากน้อยแตกต่างกันไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ