"ธนาสิริฯ"ยืนยันเข้าตลาด MAI ปีนี้ รอสรุปราคา-วันขายอีก 1-2 สัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2009 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.ธนาสิริ กรุ๊ป เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯยืนยันที่จะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ MAI ภายในปีนี้ โดยเบื้องต้นกำหนดที่จะเสนอขายหุ้น IPO ในเดือนธันวาคม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลสรุปวันเปิดจองซื้อ คาดว่าจะสรุปได้ในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้านี้ ส่วนราคาหุ้น IPO ที่จะเสนอขายก็คาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะสรุปได้

ทั้งนี้ การเข้าจดทะเบียนในตลาดฯในปีนี้ จะทำให้บริษัทฯได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีฯ และทีมผู้บริหารเองก็มีความมั่นใจในภาวะตลาดฯ เมื่อเข้าเทรดในตลาดฯแล้วก็น่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

"ทีมผู้บริหารมีความมั่นใจในภาวะตลาดฯ ว่าเมื่อเข้าตลาดแล้วน่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น อีกทั้งเข้าปีนี้เราก็จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีฯ ซึ่งคิดแล้วเห็นว่าคุ้มค่า จึงได้เข้าปีนี้ และตอนนี้ทาง FA(ที่ปรึกษาทางการเงิน)กับทางบริษัทฯอยู่ระหว่างการหารือในเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ อยู่ รวมถึงการกำหนดวันเปิดขาย และราคาที่จะเสนอขายด้วย คงต้องรอไปอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น"แหล่งข่าว ธนาสิริ กรุ๊ป กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า กำไรของบริษัทฯในปีนี้(2552)คาดว่าจะมีการเติบโตประมาณ 15-20% จากปีที่แล้ว(2551)ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 22 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้บริษัทฯมีการรับรู้รายได้จากหลายโครงการ ขณะที่ปีที่แล้วเป็นช่วงของการเปิดโครงการมากกว่า โดยปัจจุบันบริษัทฯมีทั้งสิ้น 9 โครงการ และในส่วนปลายปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะเปิดอีก 1 โครงการ เป็นโครงการธนาสิริ ราชพฤกษ์ 2 ซึ่งเป็นทาวเฮ้าส์ที่เป็นส่วนต่อขยายจากเฟสแรก โดยมีมูลค่าโครงการประมาณ 200 ล้านบาท โดยราคาขายจะเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท

สำหรับปีหน้า(2553)ผลกำไรของบริษัทฯคาดว่าน่าจะเติบโตได้อย่างน้อย 10% โดยปีหน้าบริษัทฯมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ 2-3 โครงการ และคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2-3 ในปีหน้า

ธนาสิริ กรุ๊ป จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 50 ล้านหุ้น และจะออกหุ้นสามัญ 5 ล้านหุ้นเพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ที่ออกให้กรรมการและพนักงานของบริษัท และบริษัทย่อย จำนวน 5 ล้านหน่วย

บมจ. ธนาสิริ กรุ๊ป เดิมชื่อ บริษัท ประสิทธิ์ปิ่นเกล้า จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย โครงการส่วนใหญ่เป็นโครงการอาคารพาณิชย์และทาวน์เฮ้าส์ ทั้งนี้ บริษัทฯได้เข้าถือหุ้นในบริษัท ธนาสิริ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(TPD)ในสัดส่วน 99.6% ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ