ASP ตั้งเป้าปี 53 มาร์เก็ตแชร์ 5.7-6%จากปีนี้รักษาระดับไม่ต่ำกว่า 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2009 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส(ASP)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ในปี 53 เพิ่มเป็น 5.7-6.0% จากปีนี้ที่คาดว่าจะรักษาระดับไม่ให้ต่ำกว่า 5% โดย 9 เดือนมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 5.75% โดยบริษัทพยายามมองหาการทำธุรกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมาร์เก็ตแชร์และเป็นการลดความเสี่ยงทางธุรกิจด้วย

บริษัทยังให้ความสำคัญกับการลงทุนรูปแบบใหม่ๆ เพื่อขยายฐานรายได้นอกเหนือจากรายได้จากธุรกิจหลักทรัพย์ที่มองว่ารายได้ค่านายหน้าจะหายไป 20% จากการเปิดเสรีค่าคอมมิชชั่นด้วยการเริ่มใช้ค่าคอมมิชชั่นแบบขั้นบันไดในปี 53

นายก้องเกียรติ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อนำเสนอให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์(Property Fund)ในต่างประเทศหลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)สนับสนุนให้คนไทยออกไปลงทุนได้เพิ่มขึ้น เบื้องต้นอาจจะนำเม็ดเงินของลูกค้าไปลงทุนในกองทุนอสังหาฯ แถบเอเชียและในอนาคตทาง ASP อาจจะเข้าไปร่วมลงทุนด้วย อย่างน้อยเริ่มจาก 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินใหม่ ๆ ได้แก่ ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW), Structure Notes และ Wealth Plus ที่อยู่ระหว่างขออนุญาตจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งคาดว่าคงจะเห็นในปีหน้า

"ตอนนี้เราบอกได้แต่ว่า การกระจายฐานรายได้มากขึ้นจะเป็นแต้มต่อสำหรับบริษัทและอยู่รอดภายใต้การเปิดเสรี เพราะต้องยอมรับว่าสัดส่วนรายได้หลักๆ ยังมาจากนายหน้า ที่ปัจจุบันมีสัดส่วน 60%" นายก้องเกียรติ กล่าว

นายก้องเกียรติ กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้เชื่อว่ารายได้จากธุรกิจวาณิชธนกิจ(IB)โดยเฉพาะในไตรมาส 4/52 จะเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับรายได้ IB ช่วง 9 เดือนแรกที่ 39 ล้านบาท เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนหลายบริษัท เช่น บมจ.น้ำมันพืชไทย (TVO) และ ดีล M&A ของบมจ.มีเดีย ออฟ มีเดียส์ (MEDIAS)

นอกจากนี้ บริษัทยังมีดีล IB อีก 23 ดีล แบ่งเป็น IPO 9 ดีล M&A 3 ดีล และที่ปรึกษาทางการเงิน 11 ดีล



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ