ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกปัญหา JAL,ภาคการเงิน ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 53.13 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2009 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อข่าวการระดมทุนของสถาบันการเงินรายใหญ่ในญี่ปุ่นและความไม่แน่นอนของนโยบายเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลต่อปัญหาที่เกิดขึ้นกับสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดร่วง 53.13 จุด หรือ 0.55% แตะที่ 9,676.80 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา

ฮิโรอิช นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก้ คอร์เดียล กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดดีดตัวขึ้นในแดนบวกขานรับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่ดัชนีถอยลงมาปิดตลาดร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาคการเงินในญี่ปุ่น หลังจากมิตซูบิชิ ยูเอฟ เจ สถาบันการเงินปล่อยกู้รายใหญ่สุดของญี่ปุ่นเมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาด ประกาศระดมทุนด้วยการออกหุ้นใหม่ เพื่อเสริมสถานะเงินทุนหลังจากที่เคยขายหุ้นสามัญมูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งข่าวบริษัท ฮิตาชิ จำกัด เตรียมระดมทุนกว่า 4.5 พันล้านดอลลาร์ ด้วยการขายหุ้นและหุ้นกู้แปลงสภาพ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับ JAL โดยล่าสุดมีรายงานว่า อเมริกัน แอร์ไลน์ อิงค์ และทีพีจี อิงค์ กลุ่มการลงทุนชั้นนำของสหรัฐ ยืนยันถึงความพร้อมที่จะเข้าลงทุนใน JAL ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ