"ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ"เตรียมขาย IPO ช่วงธ.ค. คาดกำหนดชัดเจนสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อนุมัติข้อมูลไฟลิ่งของบริษัทฯให้เสนอขายหุ้น IPO โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือเพื่อกำหนดวันเสนอขาย ราคาขาย IPO และ วันเข้าเทรดที่ชัดเจน คาดว่าจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์หน้า

"แผนการเข้าตลาดหุ้นของบริษัทฯ ตอนนี้ได้กำหนดไว้ว่างจะเข้าในช่วงเดือนธันวาคมปี และตอนนี้อยู่ระหว่างการหารือกันในการกำหนดวันเสนอขาย, ราคาขาย IPO และ first day trade ด้วย ก็คาดว่าจะสรุปในสัปดาห์หน้าได้อย่างชัดเจน เพราะทางเราจะต้องขอดูภาวะตลาดหุ้นไทยอีกนิดหนึ่ง และดูปัจจัยจากภายนอกประเทศอีกนิดด้วย"นายชนินทร์ กล่าว

อนึ่ง ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ เป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม ซึ่งได้ขยายไปสู่ธุรกิจเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดยมีบริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กภายใต้ชื่อเครื่องหมายการค้า“Geniusplanet”จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์เกมในสัดส่วนประมาณ 40% และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในสัดส่วนประมาณ 25% ซึ่งจะใช้ภายในไตรมาส 1/53 นอกจากนั้น จะใช้ลงทุนในอุปกรณ์ในการพัฒนาซอฟท์แวร์เกม สัดส่วน 10% ภายในไตรมาส 2/53 และใช้ในธุรกิจสถาบันพัฒนาทักษะในการเรียนรู้สำหรับเด็ก 25% ในไตรมาส 2/53

นายชนินทร์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปี 52 ผลกำไรจะมีการเติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 9.04 ล้านบาท(งบการเงินรวม) และในปี 53 บริษัทฯก็น่าจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากหลาย product ใหม่ที่นำออกมาใส่ตลาด และมีการขยายตลาดไปต่างประเทศมากขึ้น

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กนั้น บริษัทฯมีแผนจะขยายสาขา 100 สาขาในปี 53 ภายใต้การดำเนินการของบริษัทลูก หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดดำเนินการสาขาแรกในเดือน เม.ย.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ