GRAMMY ยอมรับปี 52 กำไรสุทธิลดลง 20% แต่คาดปี 53 ฟื้นตัวตามศก.-โฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2009 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริชัย ตันติพงศ์อนันต์ ประธานนเจ้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่(GRAMMY)ยอมรับว่า ในปี 52 กำไรสุทธิของบริษัทน่าจะลดลง 20% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 700 ล้านบาท เนื่องจากใน 9 เดือนแรกของปีนี้ทำกำไรได้เพียง 375 ล้านบาท ขณะที่รายได้ทั้งปีนี้คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อน ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 8 พันล้านบาท

ด้านนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส GRAMMY กล่าวยอมรับว่า กำไรปีนี้ของบริษัทจะปรับลดจากปีก่อนอย่างชัดเจน แม้ว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 7.8 พันล้านบาท เนื่องจากในปีนี้บริษัทมีการใช้งบการตลาดสูง เพื่อกระตุ้นรายได้ ประกอบกับ ค่าใช้จ่ายคงที่อยู่ในระดับสูงทำให้กระทบต่อผลกำไร

"ปีนี้ bottom line(กำไรสุทธิ)คงจะออกมาไม่ดี คงลดเยอะเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากการกระตุ้นการตลาดไม่ได้รับการตอบรับที่ดี แต่ต้นทุนคงที่สูง ธุรกิจเพลงที่เปิดตัวออกมาถือว่าได้รับการตอบรับน้อยกว่าที่ตั้งใจไว้ ทำให้กำไรได้รับผลกระทบเยอะ แต่รายได้หากลดลงก็คงไม่มากจากปีก่อน"นายสุเมธ กล่าว

นายสุเมธ กล่าวว่า ปี 53 บริษัทเชื่อว่าแนวโน้มธุรกิจจะดีขึ้นจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ การใช้จ่ายผ่านสื่อก็น่าจะดีขึ้นด้วย และศิลปินรวมถึงงานเพลงน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งเรืองโชวิ์บิซ และ อีเว้นท์ โดยต้นปีหน้า จะมีคอนเสริร์ตใหญ่ ได้แก่ "25 ปี ไมโคร ร๊อคเล็กๆรีเทิร์น" และมีคอนเสริร์ต Big Moutain Music Festival, Chang Music Festival และ Pattaya Music Festival


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ