(เพิ่มเติม) GRAMMY ยอมรับปี 52 กำไรสุทธิลดลง 20% แต่คาดปี 53 ฟื้นตัวตามศก.-โฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2009 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริชัย ตันติพงศ์อนันต์ ประธานนเจ้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่(GRAMMY)ยอมรับว่า ในปี 52 กำไรสุทธิของบริษัทน่าจะลดลง 20% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 700 ล้านบาท เนื่องจากใน 9 เดือนแรกของปีนี้ทำกำไรได้เพียง 375 ล้านบาท ขณะที่รายได้ทั้งปีนี้คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อน ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 8 พันล้านบาท

ด้านนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส GRAMMY กล่าวยอมรับว่า กำไรปีนี้ของบริษัทจะปรับลดจากปีก่อนอย่างชัดเจน แม้ว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 7.8 พันล้านบาท เนื่องจากในปีนี้บริษัทมีการใช้งบการตลาดสูง เพื่อกระตุ้นรายได้ ประกอบกับ ค่าใช้จ่ายคงที่อยู่ในระดับสูงทำให้กระทบต่อผลกำไร

"ปีนี้ bottom line(กำไรสุทธิ)คงจะออกมาไม่ดี คงลดเยอะเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากการกระตุ้นการตลาดไม่ได้รับการตอบรับที่ดี แต่ต้นทุนคงที่สูง ธุรกิจเพลงที่เปิดตัวออกมาถือว่าได้รับการตอบรับน้อยกว่าที่ตั้งใจไว้ ทำให้กำไรได้รับผลกระทบเยอะ แต่รายได้หากลดลงก็คงไม่มากจากปีก่อน"นายสุเมธ กล่าว

นายสุเมธ กล่าวว่า ปี 53 บริษัทเชื่อว่าแนวโน้มธุรกิจจะดีขึ้นจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ การใช้จ่ายผ่านสื่อโฆษณาก็น่าจะดีขึ้นด้วย และศิลปินรวมถึงงานเพลงน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งเรื่องโชว์บิซและอีเว้นท์ โดยต้นปีหน้าจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ คือ "25 ปี ไมโคร ร๊อคเล็กๆ รีเทิร์น" และมีคอนเสริร์ต Big Moutain Music Festival, Chang Music Festival และ Pattaya Music Festival

ส่วนไตรมาส 4/52 คาดว่ารายได้จะดีกว่าไตรมาส 3/52 เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากภาพยนต์เรื่อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"ซึ่งทำรายได้ box office สูงถึง 140 ล้านบาท ถือว่าเป็นหนังที่มีรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 4/52 ยังมีคอนเสิร์ตใหญ่หลายคอนเสิร์ต อาทิ ดา-เอ็นโดฟิน, AOF SCENE Consert , ละครเวที"ลมหายใจเดอะมิวสิคเคิล" เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ