CGS ตั้งเป้าปี 53ขึ้นอันดับ 1 มาร์เก็ตแชร์เกิน 10%,สรุปซื้อโบรกฯฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2009 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบี เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายมีส่วนแบ่งทางการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)เพิ่มเป็นกว่า 10% สูงสุดในระบบ ก็จะทำให้บริษัทขึ้นมาเป็นโบรกเกอร์อันดับ 1 ในปีหน้า จากในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 6%

บริษัทยังคาดว่าในปีหน้ารายได้จะเติบโตมากกว่า 2 เท่าจากปีนี้ เนื่องจากบริษัทได้มีการเพิ่มช่องทางรายได้เข้ามาเสริม อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมการเปิดเสรีค่าคอมมิชชั่น โดยจะมีการเพิ่มธุรกรรมด้านการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์(SBL)ซึ่งจะยื่นขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)คาดว่าจะเริ่มเชิงพาณิชย์ในปี 53

นอกจากนั้น แนวโน้มรายได้ด้านวาณิชธนกิข(IB)น่าจะดีขึ้นอีกในปีหน้า เนื่องจากมีดีลอยู่ในมือแล้ว 7-8 ดีล ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ IB ราว 200 ล้านบาท สูงกว่าปีนี้ที่คาดว่าจะทำรายได้ราว 80 ล้านบาท โดยมีดีลจำนวน 2 ดีล

บริษัทยังมีแผนจะย้ายวงเงินจากพอร์ตลงทุนจำนวน 100 ล้านบาท เข้าไปลงทุนใน Private Fund ที่บริษัทจัดตั้งและบริหารเอง ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาลงทุนใน Private Fund ด้วย และบริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มบัญชีลูกค้าใหม่อีก 100,000 บัญชี จากปัจจุบันที่มีบัญชีอยู่ที่ 50,000 บัญชี รวมถึงการเพิ่มสาขาเป็น 55 สาขา จาก 47 สาขา

ทั้งนี้ ในปี 52 บริษัทเชื่อว่าจะมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นและสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมด แต่คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้ในงวดปี 53 โดยมียโยบายจ่ายเงินปันผล 60% ของกำไรสุทธิ

นายบี เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของการซื้อโบรกเกอร์ในต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทมีข้อสรุปที่จะซื้อโบรกเกอร์ในฮ่องกง จากเดิมที่จะมีโบรกเกอร์สิงคโปร์เป็นตัวเลือกด้วย เนื่องจากฮ่องกงมีกลุ่มลูกค้าสถาบันจำนวนมากและยังมีกลุ่มลูกค้าสถาบันจากประเทศอื่นๆ มาเทรดผ่านฮ่องกงด้วย ซึ่งก็จะทำให้สัดส่วนลูกค้าสถาบันเพิ่มขึ้นเป็น 15% ในปี 53 จาก 3% ในปีนี้ โดยคาดว่าจะมีการชำระเงินได้ในช่วงสิ้นปีนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ