รมว.คลัง ลงนามตั้งกก.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในคกก.กำกับตลาดทุน 4 คน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 19, 2009 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ลงนามแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกำกับตลาดทุน 4 คน ได้แก่ นายสรสิทธิ์ สุนทรเกศ, ม.ล. ผกาแก้ว บุญเลี้ยง, นายกัมปนาท โลหเจริญวนิช และนางดัยนา บุนนาค

สำหรับคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ประกอบด้วยกรรมการโดยตำแหน่งอีก 3 คน ได้แก่ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. เป็นประธานกรรมการ นายประสงค์ วินัยแพทย์ รองเลขาธิการ ก.ล.ต. ซึ่งเลขาธิการมอบหมาย และนายสาธิต รังคสิริ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 4 คนข้างต้นเป็นไปตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด เช่น ผู้ทรงคุณวุฒิอย่างน้อย 2 คนต้องมีประสบการณ์ในการบริหารบริษัทจดทะเบียนหรือบริษัทหลักทรัพย์ และต้องไม่ดำรงตำแหน่งกรรมการ ผู้จัดการ ที่ปรึกษา หรือตำแหน่งใด ๆ ในธุรกิจ องค์กร หรือบริษัทที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. เป็นต้น

ทั้งนี้ กรรมการผู้ทรงวุฒิจะมีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละ 4 ปี และเมื่อพ้นตำแหน่งแล้วอาจได้รับแต่งตั้งใหม่อีกได้ แต่จะดำรงตำแหน่งติดต่อกันได้ไม่เกิน 2 วาระ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ