ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 16.29 จุดเหตุวิตกการฟื้นตัวเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 21, 2009 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดอ่อนตัวลงเมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.) หลังจากที่มอร์แกนสแตนลีย์ได้ลดอันดับหุ้นโทมัส คุค กรุ๊ป และ Tui Travel ประกอบการนักลงทุนวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่อาจจะสะดุดลง

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 อ่อนตัวลง 16.29 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 5,251.41 จุด

ฌอง-คล้อด ทริเชต์ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่า จะค่อยๆถอนเงินสดฉุกเฉินที่ธนาคารได้อัดฉีดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ

ทริเชต์กล่าวในการแถลงข่าวที่นครแฟรงค์เฟิร์ตวันนี้ว่า ขณะนี้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการหนุนสภาพคล่องทั้งหมดเหมือนกับที่ผ่านๆมา โดยมาตรการที่ไม่ได้มาตรฐานซึ่งอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อเสถียรภาพด้านราคาจะต้องถูกยกเลิกโดยทันทีและอย่างชัดเจน

เจเรมี แบทสโตน-คาร์ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์การลงทุนของชาร์ล สแตนลีย์ แอนด์ โค กล่าวว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจนั้นยังไม่มีวี่แววของการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง แม้ว่าจะมีการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการเงินทั่วโลก

หุ้นโทมัส คุค ร่วงเกือบ 4% หลังจากที่มอร์แกนสแตนลีย์ได้ลดอันดับหุ้นลง ขณะที่หุ้นโวลส์ลีย์ และเทย์เลอร์ วิมพีย์ ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านอ่อนตัวลง หลังจากที่เนชั่นไวด์ บิลดิ้ง โซไซตีรายงานว่า ชาวอังกฤษไม่มีงานทำมากขึ้นและจำนวนอสังหาริมทรัพย์ที่พร้อมจำหน่ายปีหน้าที่มีมากกว่าเดิมนั้นจะทำให้ราคาอสังหาฯอ่อนตัวลง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ