"กัมปนาท"ยื่นใบลาออกจาก บล.ทรีนีตี้ "ชาญชัย กงทองลักษณ์"ดูแลงานแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 23, 2009 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกัมปนาท โลหเจริญวนิช กรรมการอำนวยการ บล.ทรีนีตี้ และนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ภายหลังจากที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ก็ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการอำนวยการ บล.ทรีนิตี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ต้องรอให้ทางคณะกรรมการบริษัทฯอนุมัติการลาออกก่อนจึงจะมีผล

ส่วนการดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการในบริษัทอื่น ๆ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พอยื่นใบลาออกก็จะมีผลในทันที

"เวลานี้ ทรีนีตี้ ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ เรื่องที่จะเกิดขึ้นของตลาดทุนแล้ว ซึ่งเมื่อผมลาออกไป ทางคุณชาญชัย กงทองลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ จะเข้ามาดูแลงานในส่วนของผมแทน ดังนั้นจึงคิดว่าไม่จำเป็นที่ทางทรีนิตี้จะต้องหาคนอื่นเข้าแทนผมในตำแหน่งนี้ ทางคุณชาญชัย สามารถดูแลได้"นายกัมปนาท กล่าว

อย่างไรก็ดี การจะเข้าไปเริ่มทำงานในคณะกรรมการกำกับตลาดทุน คงจะต้องเริ่มภายใน 30 วันหลังจากที่ได้มีการแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย คาดว่าจะเริ่มงานได้ก่อน 19 ธ.ค.นี้

นายกัมปนาท กล่าววว่า สำหรับตำแหน่งนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์นั้นคาดว่าจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งภายในวันที่ 25 พ.ย.นี้ โดยในวันนี้จะมีการประชุมสมาชิกสมาคมด้วย และภายหลังจากที่ประชุมเสร็จแล้วก็อาจจะมีการแถลงข่าวให้ทราบโดยทั่วถึงกัน

ทั้งนี้ แนวทางการสรรหาผู้มารับตำแหน่งคนต่อไปก็มีแนวทางเลือก 2 ทาง ทางแรก คือ ให้อุปนายกฯ มาดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งก็คือ นายประทีป ยงวณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเชีย พลัส โดยระยะเวลาที่เหลือในการดำรงตำแหน่งนี้ก็อีก 1 ปีกว่า ส่วนทางเลือกที่ 2 ก็ให้นัดประชุมเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่

นายภควัต โกวิทวัฒนพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า การลาออกของนายกัมปนาท ในฐานะเพื่อนร่วมงานก็รู้สึกใจหาย และก็เชื่อว่าเพื่อน ๆ พนักงานทรีนีตี้ก็รู้สึกเช่นเดียวกัน เพราะร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมานาน แต่หากมองในระยะยาว ก็รู้สึกยินดีที่นายกัมปนาทจะเข้าไปทำงานด้านตลาดทุน และช่วยพัฒนาธุรกิจหลักทรัพย์ให้มีการเติบโตมากขึ้น ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทรีนีตี้พยายามที่จะดำเนินการมาโดยตลอด ก็ยินดีที่จะมีบุคคลที่มีความรู้ ความเข้าใจในตลาดทุนเป็นอย่างดีมาทำงานให้กับตลาดทุนของเราต่อไป

"ในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารงานรูปแบบไว้อย่างชัดเจน โดยแบ่งการทำงานออกเป็นสายงาน และมีผู้บริหารระดับสูงรับผิดชอบส่วนงานต่าง ๆ เพื่อให้การบริหารงานมีความคล่องตัว และเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมในการเริ่มคิดค่าคอมมิชชั่นแบบขั้นบันได และการเปิดเสรีค่าคอมมิชชั่นในอนาคต"นายภควัต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ