SAMART เผยรบ.กัมพูชาแจ้งว่าไม่ได้ต้องการยึดสัมปทานหรือซื้อคืน CATS

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 23, 2009 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่รัฐบาลกัมพูชาส่งตัวแทนเข้าดูแลการบริหารงานของบริษัท แคมโบเดีย แอร์ทราฟฟิค เซอร์วิสเซส จำกัด และห้ามมิให้เจ้าหน้าที่คนไทยเข้าไปปฏิบัติงานในบริษัทฯ เป็นการชั่วคราวนั้น

ล่าสุด รัฐบาลกัมพูชาได้แถลงอย่างเป็นทางการว่ามิได้มีความประสงค์ที่จะยึดสัมปทานหรือซื้อคืนบริษัท แคมโบเดีย แอร์ทราฟฟิค เซอร์วิเซส จำกัด รวมทั้งมิได้ต้องการที่จะใช้ธุรกิจเอกชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่เนื่องจากคดีของนายศิวรักษ์ ชุติพงศ์ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องเป็นพนักงานของบริษัท CATS นั้นยังอยู่ในขบวนการของศาล รัฐบาลกัมพูชาจึงยังคงต้องส่งตัวแทนเข้าร่วมดูแลกิจการของบริษัทดังกล่าวเป็นการชั่วคราวจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

“รัฐบาลกัมพูชาว่ามิได้มีความประสงค์ที่จะเข้ายึดสัมปทานหรือซื้อคืนกิจการของ CATS อีกทั้งยังให้การรับรองต่อสถานะของสัญญาสัมปทานระหว่างรัฐบาลกัมพูชาและบริษัท CATS ก็ถือเป็นการส่งสัญญานในทิศทางที่ดีขึ้น นอกจากนี้ แม้ว่าพนักงานของ CATS ที่เป็นคนไทยจะยังไม่สามารถเข้าปฎิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ แต่ก็ได้มีการประสานงานจากฝ่ายรัฐบาลให้ผู้บริหารคนไทยเข้ามีส่วนร่วมในการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการบริหารจัดการภายในบริษัท CATS แล้ว บริษัทฯ รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่งที่ถูกดึงเข้าไปเกี่ยวโยงกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง จึงหวังว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะสามารถคลี่คลายได้โดยเร็ว เพื่อให้การดำเนินงานของบริษัทฯ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ" นายวัฒน์ชัยกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ