CEN คาด Q4/52 ดีต่อเนื่องจาก Q3/52,คลอด CEN-W2 รองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2009 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่งเน็ตเวิร์ค(CEN)คาดว่าในไตรมาส 4/52 จะทำผลงานได้ดีไม่แพ้ไตรมาส 3/52 ทำให้มั่นใจว่าสิ้นปีนี้ CEN น่าจะสร้างผลงานที่เป็นบวก และสำหรับปี 53 ยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องโดยคาดว่ารายได้จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 15% จากภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะการกระตุ้นจากภาครัฐ ทำให้มีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก

อีกทั้ง CEN มีแผนจะรุกไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการในลิเบีย และคาดว่าจะสามารถส่งสินค้าไปจำหน่ายได้ในปี 53 พร้อมกันนี้ ยังพยายามมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในและนอกประเทศเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่จะช่วยผลักดันรายได้ของ CEN ในปีหน้าให้มีอัตราการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ล่าสุด คณะกรรมการได้มีมติอนุมัติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท(ใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 2 หรือ CEN-W2) จำนวนไม่เกิน 125 ล้านหน่วย เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของบริษัทในอัตราส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยไม่คิดมูลค่า กำหนดราคาการใช้สิทธิไว้ที่ 2.20 บาทต่อหุ้น โดยวัตถุประสงค์ของการออก CEN-W2 ในครั้งนี้คาดว่าจะได้รับเงินจากการระดมทุนประมาณ 275 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะนำเงินที่ได้มาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้ในการขยายกิจการในอนาคตของบริษัทย่อยและธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งธุรกิจก่อสร้างและธุรกิจพลังงาน รวมถึงเพื่อลดต้นทุนทางการเงินของบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทปรับตัวดีขึ้นและเป็นประโยชน์แก่บริษัทและผู้ถือหุ้น

“การเพิ่มทุนในครั้งนี้ CEN จะนำเงินที่ได้มาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ใช้ในการขยายกิจการในอนาคต และลดต้นทุนทางการเงิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ CEN มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทในระยะยาว โดยผู้ถือ CEN-W2 ที่ได้ใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้จะมีสิทธิเท่าเทียมกับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัททุกประการ และมีสิทธิในการได้รับเงินปันผลจากการดำเนินงานเท่ากับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท นับจากวันที่มีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทที่ได้ยื่นขอจดทะเบียนต่อกระทรวงพาณิชย์แล้ว" นายวุฒิชัย กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ