TMB ปล่อยกู้แฟรนไชส์ The Pizza-สเวนเซ่นส์ กว่า 1 พันลบ.เพิ่มสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2009 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า ธนาคารสนับสนุนสินเชื่อเพื่อแฟรนไชส์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี และสเวนเซ่นส์

โครงการนี้เกิดขึ้นจากการที่เรามีความมั่นใจในศักยภาพของธุรกิจร่วมกัน กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด (MFG) ซึ่งเป็นบริษัทอันดับหนึ่งในธุรกิจร้านอาหารแฟรนไชส์ที่มียอดขายสูงสุดนั้น เห็นได้ชัดว่าเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูง และสามารถรับประกันได้ถึงความสำเร็จของแฟรนไชส์ได้เป็นอย่างดี

การสนับสนุนในครั้งนี้ TMB ต้องการสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าอย่างครบวงจร โดยครอบคลุมถึงระบบซัพพลายเชนส์ของลูกค้าและได้เตรียมวงเงินปล่อยกู้รวมกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจให้แก่ทั้งแฟรนไชส์ และ MFG ให้เติบโตยิ่งๆ ขึ้น

"ผมเชื่อมั่นว่า TMB จะไม่หยุดที่จะคิดและนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มตามแนวทางการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric รวมทั้งสร้างมาตรฐานใหม่ของผลิตภัณฑ์ และ บริการทางการเงิน ด้วยความคิดสร้างสรรค์และ ความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ"นายบุญทักษ์ กล่าว

ด้านนายพอล ชาลีส์ เคนนี่ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง MFG และ TMB สำหรับโครงการสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการแฟรนไชส์ ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าบริการทางการเงินนี้จะช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนสาขาแฟรนไชส์ของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี และสเวนเซ่นส์ เพิ่มขึ้นกว่า 30% และรักษาไว้ซึ่งความเป็นผู้นำด้านยอดขายในธุรกิจนี้ได้อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน MFG มีจำนวนร้านอาหาร 723 ร้านในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สเวนเซ่นส์ ซิซเลอร์ แดรี่ ควีน เบอร์เกอร์ คิง และเดอะ คอฟฟี่ คลับ รวมคิดเป็นสัดส่วนการแบ่งตลาดกว่าร้อยละ 30 ของธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนสไตล์ตะวันตกในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ