ตลท.คง SP หุ้น TT&T,ขึ้น NP 26 พ.ย.จนกว่าจะงบฯฉบับแก้ไข

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2009 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ขึ้นเครื่องหมาย "SP" (Suspension) สั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ. ทีทีแอนด์ที (TT&T) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2552 เนื่องจากไม่ได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2552 มายังตลาดหลักทรัพย์ภายในเวลาที่กำหนด

บัดนี้ TT&T ได้นำส่งงบการเงินฉบับดังกล่าวมายังตลาดหลักทรัพย์แล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้สอบบัญชีไม่สามารถสรุปผลการสอบทานงบการเงินดังกล่าวของบริษัท ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ตลาดหลักทรัพย์จึงยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ TT&T ต่อไป เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนมีเวลาพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ TT&T

พร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 26 พฤศจิกายน 2552 จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข หรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าบริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ