HTECH คาดปี 53 รายได้โต 20-25% หลังคำสั่งซื้อทยอยเพิ่มเข้ามาใน Q4/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2009 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 53 จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20- 25% โดยประเมินว่าคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งเก่าและใหม่น่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10-15% จากปี 52 ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วน HDD ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้ส่งผลบวกต่อ HTECH โดยตรงในแง่ของคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงหลังของปี 52

ทั้งนี้ ทิศทางของผลประกอบการไตรมาส 4/52 บริษัทประเมินว่าน่าจะขยายตัวได้ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 3/52 ที่มีกำไรสุทธิ 22.85 ล้านบาท จากรายได้ 72.31 ล้านบาท เนื่องจาก HTECH มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากคำสั่งซื้อสินค้าที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์

ขณะเดียวกัน ช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ Carbide Cutting Tools ซึ่งเป็นเครื่องมือตัดเฉือนโลหะที่ทำจาก Carbide ซึ่งมีจำนวนการใช้ 4-5 เท่าตัวของ PCD TOOLและกลุ่มสว่านปลายเพชร (PCD Drill) ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (margin) ค่อนข้างสูง โดยคาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10-15%

นอกจากนี้ในปลายเดือน พ.ย.นี้ บริษัทจะติดตั้งเครื่องจักรใหม่เพิ่มอีก 4 เครื่อง มูลค่ารวม 43 ล้านบาท พร้อมเริ่มดำเนินการผลิตในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ และบางส่วนจะทยอยเพิ่มเครื่องจักรอีก 3 เครื่องในช่วงไตรมาส 2/53 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 25% ในปี 53

“แม้ปัจจุบัน HTECH จะใช้กำลังการผลิตเต็ม 100% แต่ถือว่ายังไม่เพียงพอกับความต้องการ เราจึงต้องซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเข้ามาเสริมการผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์ PCD Drill หรือ สว่านปลายเพชร ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูงและ Carbide Cutting Tools ที่มีจำนวนความต้องการอยู่ในระดับสูง โดยเครื่องจักรใหม่จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตได้ประมาณ 25% และคาดว่าจะมีกำลังผลิตเพิ่มเติมในส่วนของ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรับมือกับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม HDD และอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งตอนนี้ไม่มีอะไรที่ต้องห่วง ผมมั่นใจว่ารายได้ปีนี้ของบริษัทจะเติบโตที่ระดับ 80% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน ส่วนมาร์จิ้นปีนี้ก็ปรับตัวดีขึ้น" นายพีท กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ