TPOLY รับปี 52 กำไรต่ำกว่าปีก่อนที่มีกำไร 79 ลบ.,เชื่อปี 53 โตได้แน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2009 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY) ยอมรับว่า ผลประกอบการในปี 52 จะมีกำไรสุทธิต่ำกว่าปีก่อนที่มีกำไร 79 ล้นบาท เนื่องจากในช่วง 9 เดือนแรกบริษัททำกำไรสุทธิได้เพียง 26 ล้านบาท

แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 53 บริษัทเชื่อมั่นว่ากำไรสุทธิจะเติบโตขึ้นจากปีนี้แน่นอน โดยตั้งเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2.4-2.5 พันล้านบาท จากปีนี้ที่มีรายได้ 2 พันล้านบาท โดยบริษัทพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 10% ใกล้เคียงกับปีนี้ และคาดว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน งานส่วนใหญ่ของบริษัทมาจากงานภาครัฐในสัดส่วน 71% และงานของภาคเอกชน 29% และคาดว่า ณ สิ้นปี 52 จะมีงานในมือ(backlog)ประมาณ 3.2-3.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากขณะนี้ที่มีงาน 2.1 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีงานที่รอเซ็นสัญญา 700 ล้านบาท และเตรียมเข้าประมูลในเดือนธ.ค.นี้อีก 2 พันล้านบาท โดยหวังว่าจะชนะประมูลไม่ตำกว่า 40% ของมูลค่างานที่เข้าประมูล

จากนั้นในปีหน้าบริษัทก็เตรียมเข้าประมูลงานอีกประมาณ 7 พันล้านบาท โดยคาดหวังจะชนะประมูลไม่ต่ำกว่า 25-30% ของมูลค่างานที่เข้าประมูล โดยงานส่วนใหญ่เป็นงานของราชการ เนื่องจากงบไทยเข้มแข็งช่วยกระตุ้นให้มีงานก่อสร้างทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดในปริมาณมาก และเป็นขนาดงานที่บริษัทมีศักยภาพเข้าไปรับงานได้

"ปีหน้าสัดส่วนราชการ น่าจะเพิ่มเป็น 80% แต่เราพยายามไม่ให้กระทบ gross margin (อัตรากำไรขั้นต้น) ที่ระดับ 10% เต็มที่ให้บวกลบ 2% เพราะงานราชการแม้มาร์จิ้นน้อย แต่มูลค่าและปริมาณงานมีมากกว่าเอกชนที่ชะลองานไปมาก"นายเจริญ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทดำเนินธุรกิจงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม คอนมิเนียม ซึ่งถือว่าครบวงจร และยังมีงานก่อสร้างในต่างประเทศ อาทิ งานก่อสร้างโรงพยาบาลกรุงเทพที่ประเทศกัมพูชา , โรงงานปิโตรเคมีของเชฟรอนที่สิงคโปร์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ