(เพิ่มเติม) SEAFCO ตั้งเป้าปี 53 รายได้ใกล้เคียงปีนี้,รอผลประมูลงานใหม่ 1.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2009 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 53 ใกล้เคียงปีนี้ที่ราว 1.7-1.8 พันล้านบาท หลังจากงวด 9 เดือแรกมีรายได้แล้ว 1,365.51 ล้านบาท จึงไม่น่าจะยากสำหรับเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้

แต่ในปีนี้ เป็นการตั้งเป้าหมายแบบ Conservative โดยขณะนี้บริษัทได้รับงานเสาเข็มเจาะรถไฟฟ้าสายสีม่วงเฟส 1 จาก CK แต่การรับงานในครั้งนี้จะได้เฉพาะค่าแรงกับค่าเครื่องมือ ส่วนค่าวัสดุก่อสร้างทางผู้รับเหมาจะเป็นผู้ออกเอง จึงทำให้มูลค่างานน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเข้าร่วมประมูลในโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อรองรับงานและสนับสนุนการเติบโของรายได้ในอนาคต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประมูลงานทั้งภาคเอกชนและรัฐ มูลค่า 1,645 ล้านบาท ซึ่งจะรู้ผลและส่งผลต่อรายได้ในปี 53 ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีงานในมือรอรับรู้รายได้(backlog) 1.6 พันล้านบาท โดยจะส่งมอบในไตรมาส 4 ปีนี้ประมาณ 400-500 ล้านบาทและที่เหลือจะตุนไว้ทยอยรับรู้ฯ ในปีหน้า

นายณรงค์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ บริษัทยังมองหางานในต่างประเทศเพิ่มเติม โดยคาดว่าในปีหน้าจะเริ่มเข้าไปร่วมกับพันธมิตรที่ประเทศสิงคโปร์ชื่อ"ซีฟโก้ เรียวบิ"ที่ บริษัทถือหุ้นอยู่ 47% ในงานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน มูลค่า 130 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มงานในปี 53 และบริษัทจะรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้น และยังเชื่อมั่นจะมีส่วนร่วมในงานโครงการรถไฟฟ้า แต่คงจะมีรายได้เข้ามาในลักษณะค่าแรงและค่าเครื่องมือ

"ผมมองว่าปีหน้า สัญญาณการกลับมาลงทุนดีขึ้นกว่าปี 52 โดยเฉพาะงานภาครัฐ แต่ผมก็อยากจะตั้งเป้าหมายแบบ Conservative เพราะหากเพิ่มจากตั้งเป้าไว้ก็ถือเป็นโบนัสไป"นายณรงค์ กล่าว

ปัจจุบัน SEAFCO มีสัดส่วนงานเอกชน 40% ราชการ 60%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ