BROOK ซื้อหุ้นบ.ย่อยคืนจาก ACCO จำนวน 46.99%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 30, 2009 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาการลงทุนของบริษัทมีมติอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญของบริษัทย่อยที่มีชื่อว่า บริษัท บรุ๊คเคอร์ บิสเนส โซลูชั่น จำกัด กลับคืนมาจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งชื่อว่า บริษัท เอเชี่ยน แคปปิตอล แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด (ACCO) บริษัท ฯ ได้ทำรายการดังกล่าวในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2552

จำนวน 49,997 หุ้น คิดเป็นจำนวนร้อยละ 49.99 จากบริษัท เอเชี่ยน แคปปิตอล แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด (ACCO) ในราคารวมทั้งสิ้น 10,000 บาท เป็นผลให้จำนวนหุ้นที่บริษัท ฯ ถืออยู่ทั้งหมดหลังจากซื้อหุ้นสามัญกลับคืนมาเท่ากับจำนวน 99,994 หุ้น คิดเป็น จำนวนร้อยละ 99.99 แหล่งที่มาของเงินทุนเป็นเงินทุนหมุนเวียนของ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน)

อนึ่ง บริษัท บรุ๊คเคอร์ บิสเนส โซลูชั่น จำกัด ไม่สามารถก่อให้เกิดรายได้ขึ้นมาหลังจากการเพิ่มทุนในปลายปี 2548 ดังนั้นบริษัท ฯ นี้ยังคงขาดทุนและสัดส่วนของผู้ถือหุ้นในงบการเงินเป็นตัวเลขติดลบ ไม่มีมูลค่าทางบัญชีเป็นตัวพิจารณา เป็นราคาที่ตกลงร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม การซื้อหุ้นสามัญของบริษัท บรุ๊คเคอร์ บิสเนส โซลูชั่น จำกัด จากบริษัท เอเชี่ยน แคปปิตอล แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด (ACCO) จะทำให้บรุ๊คเคอร์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่แต่เพียงรายเดียวเหมือนเมื่อก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ