(เพิ่มเติม) "ธนาสิริ กรุ๊ป" กำหนดราคา IPO ที่ 1.75 บาท/หุ้น จองซื้อ 3-4 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2009 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพัชระ สุระจรัส กรรมการบริหาร บล.เอเซียพลัส เปิดเผยว่า บมจ.ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 50 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.75 บาท โดยแบ่งเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป 25 ล้านหุ้น และผู้มีอุปการะคุณ 25 ล้านหุ้น ในระหว่างวันที่ 3-4 ธ.ค.นี้ และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายได้ภายในช่วงกลางเดือนธ.ค.นี้

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ THANA เปิดเผยว่า ในปี 52-53 บริษัทและบริษัทย่อยมีนโยบายที่จะเปิดโครงการใหม่ ได้แก่ โครงการธนาสิริ-ราชพฤกษ์ 2 ถนนราชพฤกษ์ มูลค่าโครงการ 260 ล้านบาท ซึ่งได้เปิดทำการขายไปเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา, โครงการเดอะคลัสเตอร์ วิลล์ 2 ถนนนครอินทร์ (วัดซองพลู พระราม 5) จังหวัดนนทบุรี มูลค่าโครงการ ประมาณ 370 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 4 ปี 552 และจะเปิดขายในไตรมาส 2 ปี 53 และโครงการไพร์มเพลส 4 ถนนรัตนาธิเบศร์ มูลค่าโครงกาปรระมาณ 100 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 2 ปี 53 และ เกิดขายได้ประมาณไตรมาส 3 ปี 53

และใน 3 ปีข้างหน้า บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีความแตกต่างในระดับราคาที่สามารถแข่งขันได้ เพื่อตอบสนองความต้องการซื้อของกลุ่มเห้าหมายของบริษัทซึ่งเป็นกลุ่มที่มีรายได้ส่วนใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงในส่วนภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

บริษัทมีทุนจดทะเบียน 255 ล้านบาท มีจำนวนทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 200 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

นายสุทธิรักษ์ กล่าวว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เพื่อเป้นเงินทุนหมุนเวียนในโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบัน และใช้พัฒนาโครงการในอนาคตต่อไป และชำระเงินกู้ยืมบางส่วน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ