(เพิ่มเติม) RS เสนอบอร์ด ธ.ค.ล้างขาดทุนสะสมให้หมดก่อนกลางปี 53 หวังจ่ายปันผลทันที

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2009 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส(RS) กล่าวว่า ผลประกอบการปี 52 จะมีกำไรแน่นอน ขณะที่รายน่าจะเกินเป้า 2.3 พันล้านบาทเล็กน้อย และปีหน้าก็น่าจะดีขึ้นอีกทั้งรายได้และกำไร เนื่องจากทุกธุรกิจของ RS ยังดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจดิจิตอลดาวน์โหลด ธุรกิจเพลง รวมถึง ธุรกิจอื่นๆ ซึ่งเป็นผลจากการปรับโครงสร้างธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลางเดือน ธ.ค.นี้ บริษัทจะเสนอแผนล้างขาดทุนสะสมให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณา โดยขณะนี้มีขาดทุนสะสมที่มีอยู่ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะพยายามล้างขาดทุนสะสมให้หมดอย่างเร็วไตรมาส 1/53 หรืออย่างช้าไม่เกินไตรมาส 2/53 เพื่อที่จะพยายามจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้ได้ภายในกลางปี 53

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ปี 53 น่าจะเป็นปีที่ดีของ RS เพราะหลังจากรับรู้รายได้จากการถ่ายทอดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 แล้ว บริษัทยังจะมีรายได้จากการทำตลาด"ฟุตบอลโลกปี 2010"เข้ามาอีก โดยตั้งเป้ารายได้จากฟุตบอลโลกไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 2/53

"อาร์เอส มั่นใจมากเพราะฟุตบอลโลกครั้งนี้ เรามีบทเรียนจากบอลยูโร 2008 ซึ่งตอนนั้นเรามีเวลาในการทำตลาดน้อยเกินไป แต่สำหรับบอลโลกครั้งนี้เรามีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างมาก ทำให้สามารถพูดคุยและทำความเข้าใจกับสปอนเซอร์ อย่างไรก็ตาม ถือว่ารายได้จากฟุตบอลโลกเป็นรายการพิเศษ ที่จะเข้ามาเสริมให้รายได้ของอาร์เอสในปี 53 เติบโตมากกว่าที่เป็นอยู่" นายสุรชัย กล่าว

นายสุรชัย คาดว่า บริษัทจะทำรายได้จากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 (SEA GAMES LAOS VIENTIANE, 2009) ประมาณ 30 ล้านบาท โดยขณะนี้มีพันธมิตรที่ตกลงเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดแล้วหลายราย

อาทิ บมจ.ปตท.(PTT), บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM), บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก(EASTW), บมจ.กสท โทรคมนาคม, บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ค่ายรถยนต์เชฟโรเลต, ยามาฮ่า, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ เครื่องดื่มบิ๊กโคล่า ฯลฯ และยังอยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีพันธมิตรเข้ามาอีก

การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะจัดขึ้น ณ เมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552

" ตอนแรกมีอุปสรรคบ้างจากความไม่ชัดเจน แต่พอทุกอย่างชัดเจนแล้วทำให้การเจรจาเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ได้สปอนเซอร์แล้ว 20 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการซื้อนาทีโฆษณา นอกเหนือจากนี้ยังเป็นการซื้อโฆษณาผ่านป้ายโฆษณาต่างๆ" นายสุรชัย กล่าว

นายสุรชัย ยังกล่าวอีกว่า ในปีหน้า RS ยังมีแผนงานที่สำคัญอีกด้านหนึ่ง คือการเปิดช่องทีวีดาวเทียมเพิ่มเติม จากที่มีทีวีดาวเทียมอยู่แล้ว 2 ช่อง ปีหน้าก็คงจะเปิดอีก 4 ช่อง รวมเป็น 6 ช่องตามแผนงาน ซึ่งจะเป็นช่องบันเทิงทั้งหมด นี้คาดว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 53 น่าจะมีช่องทีวีดาวเทียมเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ช่อง หรือ อาจจะเปิดให้ครบทั้ง 6 ช่อง ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส

พร้อมระบุว่า ปัจุบัน RS มีความพร้อมหากเทคโนโลยี 3G เริ่มมีออกมาให้บริการ RS ก็พร้อมจะขายของทันที และ 3G จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เข้ามาเสริมรายได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ