KBANK ตั้งเป้าปี 53 ขยายสินเชื่อ SME เพิ่มขึ้น 8-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2009 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ในปี 53 ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าขยายสินเชื่อเอสเอ็มอีเพิ่มขึ้น 8-10% ทำให้ยอดสินเชื่ออยู่ที่ 390,000 ล้านบาท โดยรายได้ดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น 19% หรือ 23,000 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจจะได้รับประโยชน์ต่อเนื่องจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวและโครงการลงทุนของรัฐบาลและเอกชน จากการที่เศรษฐกิจของไทยเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจนขึ้น ทำให้ลูกค้าเอสเอ็มอีเริ่มใช้สินเชื่อเพิ่มขึ้น

ช่วงที่เหลือของปี 52 ลูกค้าเอสเอ็มอี น่าจะยังมีความต้องการสินเชื่อระยะสั้น (Working Capital) อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดสินเชื่อเอสเอ็มอีของธนาคารตลอดทั้งปีขยายตัวประมาณ 4-5% หรือมียอดสินเชื่อ 360,000 ล้านบาท มียอดรายได้ 19,000 ล้านบาท และยังคงรักษาความเป็นอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 27%

ธนาคารได้ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นที่หนึ่งในใจผู้ประกอบการ SME (Bank for SME) ซึ่งสิ่งที่จะยืนยันได้ก็คือ การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 30% ในอีก 3 ปี การเป็น The Most Trusted Bank For SME โดยใช้ 5 กลยุทธ์ คือ การมีผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า (RM) ที่เข้าใจธุรกิจลูกค้าอย่างถ่องแท้และมีความน่าเชื่อถือ, การมีผลิตภัณฑ์และบริการที่มีนวัตกรรม (Product Innovation) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการได้ตลอดทุกช่วงธุรกิจและทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ในรูปแบบของ Product Solution Package ซึ่งจะครอบคลุมทั้งด้านเงินทุน การจัดการด้านการเงิน และบริการธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ, การสนับสนุนด้านองค์ความรู้ (Knowledge), การรักษาและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า และ การสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ (Networking)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ