CPF เผย รง.อาหารแปรรูป-โรงไฟฟ้าโคเจน อยู่ระหว่างขอเข้าโครงการ CDM

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2009 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า โรงงานอาหารแปรรูปมีนบุรี 1 อยู่ระหว่างการยื่นขอรับการจดทะเบียนเป็นโครงการการใช้กลไกการพัฒนาที่สะอาด (Clean Development Mechanism) หรือ CDM แบบ Single Program คาดว่าจะสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้กว่า 15,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี

รวมถึง “โครงการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม (Co-Generation)" จำนวน 4 แห่ง ที่อยู่ระหว่างการยื่นขอรับการจดทะเบียน CDM แบบ Bundle Program และคาดว่าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้กว่า 30,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี

“ซีพีเอฟเป็นครัวของโลกที่ให้ความสำคัญต่อมาตรฐานการผลิตอาหารปลอดภัย ปลอดสาร ถูกสุขอนามัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นการดูแลผู้บริโภคให้ได้รับอาหารที่ดีที่สุด และดูแลโลกให้ได้รับผลกระทบจากกระบวนการผลิตน้อยที่สุด โดยได้นำนโยบาย “อาหารปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค สู้วิกฤติโลกร้อน พร้อมลดใช้พลังงาน" มาใช้ในทุกๆขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง" นายอดิเรกกล่าว

นโยบายดังกล่าว ใช้แนวคิดวัฏจักรชีวิต (Life Cycle Thinking) หรือ LCT เพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การใช้กลไกการพัฒนาที่สะอาด (Clean Development Mechanism) หรือ CDM เพื่อพัฒนาด้านการใช้ทรัพยากร เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน พัฒนาเทคโนโลยีการผลิต ตลอดจนป้องกันและลดภาวะโลกร้อน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ