SCC เผย 18 โครงการในมาบตาพุดยังถูกระงับ เงินลงทุนรวม 5.75 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2009 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า ตามที่ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งให้ 8 หน่วยงานราชการระงับโครงการ 76 โครงการในพื้นที่มาบตาพุดและพื้นที่ใกล้เคียงไว้เป็นการชั่วคราว และเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2552 ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำสั่งให้ 11 โครงการตามที่ระบุไว้ในคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดให้ดำเนินการต่อไปได้ ส่วนที่เหลืออีก 65 โครงการให้ระงับไว้ตามคำสั่งของศาลปกครองกลาง

SCC ระบุว่าโครงการตามท้ายคำฟ้องทั้งหมด 76 โครงการ ปรากฏรายชื่อโครงการในกลุ่มบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (หรือ SCG Chemicals) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC จำนวนทั้งสิ้น 20 โครงการ โดยผลของคำสั่งศาลปกครองสูงสุดดังกล่าวข้างต้นคงเหลือ 18 โครงการที่จะถูกระงับโครงการไว้เป็นการชั่วคราว โดย 2 โครงการได้รับการยกเว้นตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุด

ทั้ง 18 โครงการ เป็นโครงการใหม่ โครงการขอขยายกำลังการผลิต หรือขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของโครงการโดยมีเงินลงทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 57,500 ล้านบาท

โครงการดังกล่าวบางส่วนพร้อมที่จะเปิดดำเนินการแล้ว ขณะที่บางส่วนจะทยอยเปิดดำเนินการตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 53 เป็นต้นไป ซึ่ง SCC คาดว่าจากคำสั่งดังกล่าวอาจทำให้โครงการล่าช้าไปบ้าง และขณะนี้ SCC อยู่ระหว่างการหารืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานราชการและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปและแนวทางปฏิบัติร่วมกันให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด

อย่างไรก็ตาม SCC ขอเรียนว่าคำสั่งดังกล่าว ไม่มีผลกระทบกับกำลังการผลิตเดิมที่ SCG Chemicals มีอยู่ และยังคงสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ