ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งต่อเนื่องเช้านี้ ขานรับเฟดเผยแถลงการณ์ศก.สหรัฐฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2009 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในเอเชียขยายตัวต่อเนื่องในเช้านี้ ขานรับแถลงการณ์ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวดีขึ้น นอกจากนี้ ภาวะการอ่อนค่าของเงินเยนยังช่วยกระตุ้นแนวโน้มรายได้ของผู้ส่งออกญี่ปุ่นที่ดีขึ้นด้วย

โดยดัชนี MSCI Asia Pacific Index ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.8% แตะที่ 120.78 จุด นำโดยดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวที่พุ่งขึ้น 1.7% และดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียที่กระเตื้องขึ้น 0.3% รวมถึงดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ซึ่งปรับตัวขึ้น 0.7% เช่นเดียวกับดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงที่เปิดตลาดเช้าขยายตัวได้ 0.96%

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขยายตัวสดใสนำตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวในแดนบวก โดยเฉพาะหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ โค และโซนี่ คอร์ปเพิ่มขึ้นเกือบ 4% หลังจากที่บริษัททั้งสองทำรายได้สดใสในตลาดต่างประเทศ

นอกจากนี้ รายงาน Beige Book ของเฟดที่ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวในช่วงเดือนต.ค.ถึงกลางเดือนพ.ย. จากอานิสงส์ของการใช้จ่ายผู้บริโภคในพื้นที่หลักๆที่ดีขึ้น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า เศรษฐกิจกำลังเดินหน้าสู่ช่วงขาขึ้น และตลาดคาดว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจจะแข็งแกร่งขึ้นด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ