"เมืองใหม่ กัตทรี"เผยยังไม่มีข้อสรุปขายหุ้น IPO ทันภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2009 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระดับสูงจากบมจ. เมืองใหม่ กัตทรี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของเมืองใหม่ฯ ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเสนอขายได้เมื่อไร จากเดิมที่เคยกำหนดไว้ว่าจะเสนอขายภายในปีนี้

"ยังไม่รู้เลยว่าจะขาย IPO ได้ทันภายในปีนี้หรือเปล่า เมื่อช่วงเช้าก็มีการประชุมบอร์ดของบริษัทฯแล้วแต่ก็ยังไม่สรุปเลย"แหล่งข่าวระดับสูงจาก เมืองใหม่ฯ กล่าว

แหล่งข่าวจาก บล.โกลเบล็ก ในฐานะตัวเต็งแกนนำอันเดอร์ไรต์หุ้น บมจ.เมืองใหม่ กัตทรี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบอร์ดของบริษัทแม่ของเมืองใหม่ฯ ที่มาเลเซีย ได้อนุมัติให้ทางเมืองใหม่ฯ เป็นคนตัดสินใจเองเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้น IPO ว่าจะเสนอขายเมื่อไร และอย่างไร ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะเสนอขายได้เมื่อไร เพราะทางเมืองใหม่ฯยังไม่ได้ตอบกลับมา แต่ก็สงสัยว่าอาจจะเสนอขายไม่ทันภายในปีนี้แล้ว

บมจ.เมืองใหม่ กัตทรี เคยกำหนดช่วงราคาขาย IPO เบื้องต้นไว้ที่ 1.05-1.15 บาท โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 170 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้น ภายใต้เครื่องหมายการค้า DYNATHAI ปัจจุบันมีโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้นจำนวน 2 แห่ง ที่จังหวัดภูเก็ตและสุราษฎร์ธานี

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ เมืองใหม่ กัตทรี ล่าสุด ณ 31 ธ.ค. 2550 ได้แก่ บริษัท เมืองใหม่รับเบอร์ จำกัด ถือหุ้น 51% และบริษัท กัตทรีสยาม เอสดีเอ็น บีเอชดี (เป็นนิติบุคคลสัญชาติมาเลเซีย)ถือหุ้น 49% และภายหลังจากขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ บริษัท เมืองใหม่รับเบอร์ จำกัด จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 38.25% ส่วนบริษัท กัตทรีสยาม เอสดีเอ็น บีเอชดี (เป็นนิติบุคคลสัญชาติมาเลเซีย)จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 36.75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ