TOT วางเป้าขายซิม 3จี 5 แสนเลขหมายใน 6 เดือน วอนรัฐหนุนขยายเฟส 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2009 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร นาคสีนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายขายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จี จำนวน 5 แสนเบอร์ ให้ได้ภายใน 6 เดือน หลังจากเปิดตัวทีโอที 3 จี บรอดแบรนด์ และเริ่มการจำหน่ายตั้งแต่วันนี้

ขณะนี้มีเอกชน 5 รายเข้าใช้ MVNO(Mobile Virtual Network Operator)จากทีโอที ซึ่งจะเป็นตัวแทนขายระบบ 3จี ได้แก่ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM), บมจ.ล็อกเลย์(LOXLEY), บมจ.ไออีซี อินเตอร์เนชั่นแนล(IEC), บริษัท เอ็นคอนซัลต์ จำกัด และ บริษัท 365 จำกัด ซึ่งขณะนี้มีผู้ได้ใบอนุญาตบริการขายต่อบริการ MVNO แล้ว 3 ราย คือ SIM, LOXLEY และ บริษัท 365 จำกัด แต่บริษัท 365 ยังอยู่ระหว่างการขอจดทะเบียนแปลงสินค้ากับกระทรวงพาณิชย์ ดังนั้น ช่วงแรกจะมีเอกชนพร้อมให้บริการเปิดขายเพียง 2 ราย

ปัจจุบัน ระบบ 3จี ที่บริษัทเปิดให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล มีจำนวน 548 สถานีฐาน และบริษัทได้เตรียมแผนธุรกิจเฟส 2 ของธุรกิจ 3 จี ขยายการบริการโครงข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ มูลค่า 19,000-20,000 ล้านบาท โดยคาดว่า กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)จะผลักดันธุรกิจเฟส 2 เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ภายในเดือน ธ.ค.52

ด้านนายธีรวุฒิ บุณยะโสภณ ประธานกรรมการ ทีโอที กล่าวว่า บริษัทรอคอยการเปิดให้บริการระบบ 3 จี มา 5 ปีแล้ว ถือว่าสูญเสียโอกาสไปมากแล้ว ดังนั้น เชื่อว่ารัฐบาลจะเห็นประโยชน์และเร่งผลักดันการลงทุนขยายเครือข่ายในเฟส 2 เพื่อนำมาพัฒนาประเทศทั้งในแง่ e-commerce , e-goverment , e-security

"ถ้ารัฐบาลโอเควันนี้ เราก็พร้อมที่จะลงทุนในวันพรุ่งนี้เลย"นายธีรวุฒิ กล่าว

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร SIM กล่าวว่า ในปี 53 ตั้งเป้าขายซิม 3จี จำนวน 2 แสนเบอร์ เชื่อว่าจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทในปี 53 เพิ่มขึ้น โดยราคาโปรโมชั่นของไอโมบาย เริ่มต้นที่ 199 บาท/เดือน ส่วนแบบเติมเงิน เริ่มต้นที่ 50 บาท

ขณะที่ทีโอที กำหนดราคาโพสต์เพด เริ่มต้นที่ 199 บาท/เดือน พรีเพดจะขายพร้อมซิม 299 บาท ใช้ได้ 30 วัน ซึ่งให้บริการได้ทุกรูปแบบ ทั้งอินเตอร์เน็ต และ วอยซ์


แท็ก mobile   ทีโอที   3จี   3 จี   TOT   ซิม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ