จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 4, 2009 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CK

-ได้งานโครงการระบายน้ำบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงที่ 1 มูลค่า 64.20 ลบ.

*IRPC

-ตั้งเป้าปี 53 รายได้ทรงตัว 1.7-1.8 แสนลบ.มอง ศก.ฟื้นยังไม่ชัด

*GENCO

-เชื่อรัฐเน้นความสำคัญ สวล.ส่งผลดีงานบำบัดกากฯ คาดปี 53 รายได้โต หลังปีนี้รายได้ทรุดตามภาวะเศรษฐกิจหดตัว

*DM

-คาดรายได้ปี 53 กลับมาปกติเหมือนปี 51 ที่มีรายได้กว่า 140 ลบ.

*TYCN

-เผยโครงการขยายการผลิตลวด-สลักเกลียวติดกลุ่ม 65 โครงการ

*GSTEEL

-เผยโครงการขยายส่วนผลิตเหล็กปรับสภาพผิวถูกระงับ

*ADVANC

-ตั้ง 2 บ.ย่อยรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต

*PTTAR

-รอความชัดเจนหน่วยงานรัฐอีก 1-2 วัน เชื่อเดินหน้าโรงแยกก๊าซ 6 ได้

*RS

-เปิดตัวบริการ"บีบี พอร์ทัล"ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดคอนเทนต์ BB 100%

*RPC

-คาดปี 53 กำไร 320-400 ลบ.,เชื่อเจรจาข้อพิพาท PTT จบใน 6 เดือน

*CGS

-ข่าวสะพัด บล.ฟิลลิป เสียลูกค้ารายใหญ่"ต."โยกพอร์ตเข้า CGS ต้นปีหน้า

*TMB

-ยันไม่ถูกกระทบปล่อยกู้โครงการในมาบตาพุด เหตุธุรกิจยังมีสภาพคล่อง

*PTT

-รายงาน 7 โครงการลงทุนในมาบตาพุดที่สามารถเดินหน้าได้

-นสพ.ระบุ กลุ่มปตท.รับมีโครงการได้รับผลกระทบจากคำสั่งศาลเรื่องมาบตาพุด 6 หมื่นล้านบาท

*ACL

-นสพ.ระบุ งงข่าว ICBC จ้องถอดหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ รับยังไม่เคยทราบเรื่อง เผยล่าสุดยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อหุ้นจากคลัง ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง ส่วนแผนปีหน้าตั้งเป้าสินเชื่อโต 5% หวังส่วนต่างเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลังดอกเบี้ยทรงตัวมานาน

*CSP

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "วีรศักดิ์ ชัยสุพัฒน์" แจงนักลงทุนเล็งเห็นอนาคต ขณะที่ยืนยันรายได้ปี’10 โตเพิ่ม 15-20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้จำนวน 2.5 พันลบ. โดยแรงหนุนมาจากเศรษฐกิจที่พลิกฟื้น รัฐลงทุนและราคาเหล็กนิ่ง ด้านงบลงทุนเตรียมไว้จำนวน 50 ลบ. มาจากเงินสดของบริษัทเพื่อเพิ่มกำลัง

*DIMET

-นสพ.ระบุ คาดมาร์จิ้นทั้งปี’10 แจ่มกว่าทั้งปี’09 ที่ระดับ 2.23% หลังมีการจัดการผลิตสีดีขึ้นลดต้นทุนบาน ขณะที่มาร์จิ้นงวด 1Q10 ที่ผ่านมาฟาดไปกว่า 5.99% ช่วยการันตี แย้ม 2Q10 สดใส จากยอดขาย 2 เดือนไปได้สวย พร้อมย้ำไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีมาบตาพุดการผลิตจากปัจจุบันที่อยู่ 200,000 ตัน/ปี คาดแล้วเสร็จใน 2Q10

*LH

-นสพ.ระบุ เตรียมขายหุ้นกู้ 2 พันลบ. ให้แก่นักลงทุนสถาบันวันที่ 21 ธ.ค.09 จ่ายดอกเบี้ย 4.5% สูงกว่าฝากเงินกับแบงก์ หวังนำเงินใช้ซื้อที่ดินและเป็นทุนหมุนเวียนทำธุรกิจ พร้อมย้ำรายได้ปีนี้สูงกว่าเป้า 15,450 ลบ. เป็นตัวเลข 2 หลัก ส่วนปีหน้าเปิดเพิ่มมากกว่า 10 โครงการ มุ่งเปิดบ้านแพง 20-30 ลบ.มากขึ้นรองรับดีมานด์สูง

*MILL

-นสพ.ระบุ คาด 4Q09 กำไรพีคสุดรอบปี ผู้บริหาร "สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล" ตั้งเป้าปี’10 รายได้โตตาม GDP 3-4% รับอานิสงส์โครงการไทยเข้มแข็งบวกโครงการรถไฟฟ้าเริ่มก่อสร้าง ดันความต้องการใช้เกิด

*SCC

-นสพ.ระบุ "เอสซีจี" โอดผู้ถือหุ้นสหรัฐ-ญี่ปุ่นกังวลคำตัดสินของศาล เหตุคดี "มาบตาพุด" ยังยืดเยื้อ แถมติดอีก 18 โครงการ มูลค่ากว่า 5.7 หมื่นลบ. กระทบแผนการผลิตปิโตรเคมีทั้งระบบ เหตุเป็นอุตสากรรมต่อเนื่อง

*TYM

-นสพ.ระบุ เตรียมชงบอร์ดอนุมัติงบลงทุนขยายกำลังการผลิตใหม่ปีหน้า จากปัจจุบัน 2 แสนตัน/ปี ลั่นปี’11 อยากเห็นสัดส่วนรายได้เทรดดิ้งลดเหลือ 60% และผลิตเหล็กเพิ่มเป็น 40% เหตุมาร์จิ้นสูงกว่าถึง 7-8% ส่วน 4Q09 เชื่อกำไร-ยอดขายสวยตามราคาขยับ-ดีมานด์ฟื้นหวังรายได้ปีหน้าดีกว่าปีนี้ที่คาดทำได้ต่ำกว่าปีก่อนที่ 5.68 พันลบ. หลังเศรษฐกิจฟื้น

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ "อภิสิทธิ์"โอเคเดินหน้าหวยออนไลน์ หลังสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่สนับสนุนประชุมบอร์ดสลากฯวันนี้ไฟเขียวมาตรการเยียวยาสังคม ก่อนเสนอ"กรณ์"ชงเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ระบุเงื่อนไขทุกอย่างลงตัว โพลล์ประชาชนส่วนใหญ่หนุน ข้อกฎหมายผ่านและสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนต่างชาติ เล็งเปิดขายงวดแรกต้นปีหน้า

*JAS/JTS

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร JAS และ JTS ทำใจไม่ได้เห็นราคาหุ้นต่ำบุ๊คแวลลูกว่าเท่าตัว เตรียมถกบอร์ดซื้อหุ้นคืน ลั่นต้องปันผลให้ได้ปีละ 2 ครั้งพร้อมหายใจลดต้นคอ TRUE ประกาศลูกค้าบรอดแบนด์สิ้นปีนี้ต้องได้ 570,000 รายปั้มรายได้ให้กว่า 3,000 ล้านบาท หลังปรับเกมตลาดแมสคนแห่ใช้เพียบ คาดรายได้รวมทั้งกลุ่ม 8,000 ล้านบาท กำไร 700 ล้านบาท มองปีหน้ารายได้โตทะลุ 10,000 ล้านบาท

*SCIB

-นสพ.ระบุ นครหลวงไทย(SCIB)เผยผู้สนใจซื้อหุ้นเพียบ พร้อมยื่นเสนอราคารอบแรก 15ธันวาคมนี้ ส่วนสินเชื่อปี 2552 รับทรงตัว เหตุไม่รุกธุรกิจรายใหญ่ ด้านปี 53 ตั้งเป้าสินเชื่อรวมโต 6% จากจีดีพีคาดโต 3.5% ส่วน "สินเอเซีย" แจง ICBC กำลังเจรจากับคลัง

*TRC

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร TRC ยัน 65 โครงการมาบตาพุดสะดุด แทบไม่กระทบบริษัท เหตุงานที่รอประมูลเป็นโครงการท่อก๊าซ ปตท.ที่อยู่นอกพื้นที่มาบตาพุด ขณะที่หวังปี 53 กวาดรายได้ดีกว่าปีนี้ที่คาดทำได้มากกว่า 2 พันลบ. หลังตุน Backlogไว้แล้ว 1 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง

*JAS/TT&T

-นสพ.ระบุ ความคืบหน้าของแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ. ทีทีแอนด์ที ซึ่งจัสมินฯ ถือหุ้นอยู่ 40% นั้น อยู่ระหว่างรอบริษัท พี แพลนเนอร์ ซึ่งได้รับแต่งตั้งจากเจ้าหนี้ให้เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟู จัดทำแผนออกมาเพื่อเสนอให้เจ้าหนี้โหวต ซึ่งตามกำหนดต้องแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ แต่สามารถเลื่อนออกไปได้อีกประมาณ 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ