AIM คาดต้นปี 53 โครงสร้างบอร์ดใหม่เข้าที่และเริ่มวางนโยบายทิศทางธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 4, 2009 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริน ชนันทรานนท์ กรรมการบริหาร บมจ.แอปโซลูท อิมแพค(AIM) เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทจะมีการกำหนดทิศทางนโยบายธุรกิจหลังจากโครงสร้างคณะกรรมการและผู้บริหารเข้าที่เข้าทางราวต้นปีหน้า ซึ่งเชื่อว่าการปรับโครงสร้างจะช่วยให้ภาพรวมของบริษัทมีความคล่องตัวขึ้น

อนึ่ง การปรับโครงสร้างบริษัทล่าสุดนายปริน ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างการบริหารใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.53 พร้อมกันนั้น บริษัทแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร ประกอบด้วย นางน้ำค้าง พึ่งทอง ,นายปริน, นายอนุวัต บูรพชัยศรี, นายธงชัย เกตุราทร โดยให้นางกนกวัลย์ วรรณบุตร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคงเดิม

นายปริน กล่าวว่า การลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) เพื่อจะได้มีเวลาดูนโยบายมากขึ้น อีกอย่างก่อนหน้านี้บอร์ดได้มีการแต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการใหม่ รวมถึงการย้ายสำนักงานใหม่ จึงไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารอีกต่อไป

สำหรับเรื่องนโยบายการทำงาน และทิศทางธุรกิจกรรมการบริหารทุกคนจะช่วยกันดูแล ส่วนใครจะดูแลในส่วนไหน อย่างไร คงต้องมีการประชุมบอร์ดกันอีกรอบ ซึ่งคงไม่ทันปีนี้

"ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารเพื่อให้การกำหนดทิศทางภาพรวมบริษัทคล่องตัวขึ้น โดยผ่านทางระบบของกรรมการบริหาร นโยบายต่างๆ ก็จะออกมาจากบอร์ด เพียงแต่บริษัทไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่ง CEO เท่านั้นเอง กรรมการผู้จัดการก็ยังเป็นคนเดิมตั้งแต่ต้นคือคุณกนกวัลย์ ดูเรื่องโอเปอเรชั่นอยู่แล้ว ประธานกรรมการก็เป็นคุณน้ำค้าง"นายปริน กล่าว

นายปริน กล่าวว่า ธุรกิจหลักของ AIM จะยังคงเป็นธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายในอาคารแบบ In-store Media หรือการบริการสื่อโฆษณาภาพเคลื่อนไหว 2 มิติและ 3 มิติ และสื่อโฆษณาอื่นๆ ภายในห้างชั้นนำในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า แต่ปีนี้ยอมรับว่าผิดคาดเล็กน้อยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดในจังหวะที่เศรษฐกิจไม่ดี ทำให้ผลประกอบการงวด 9 เดือนออกมามีผลขาดทุนประมาณ 7.9 ล้านบาท แต่ยังหวังว่าปี 53 สถานการณ์จะดีขึ้นจากปีนี้ ส่วนนโยบายธุรกิจปี 53 คงต้องรอให้โครงสร้างบอร์ดใหม่เข้าที่ก่อนซึ่งน่าจะเป็นราวต้นปีหน้า

บมจ. แอปโซลูท อิมแพค ก่อตั้งเมื่อเดือน ส.ค.48 ซึ่งในปีนั้นบริษัทมีรายได้เพียง 8.44 ล้านบาท, ปี 49 รายได้รวม 67.82 ล้านบาท, ปี 50 รายได้รวม 135.76 ล้านบาท และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อวันที่ 19 ก.พ.52 ผลประกอบการงวด 9 เดือน ปี 52 มีรายได้รวม 164.05 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 7.90 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ