HTECH ปี53 ใช้งบลงทุน 35 ลบ.ขยายกำลังผลิต ดันรายได้โตไม่น้อยกว่า 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 10, 2009 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2553 ว่า บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ประเภท Carbide Cutting Tools ซึ่งเป็นเครื่องมือตัดเฉือนโลหะที่ทำจาก Carbide ซึ่งมีปริมาณการใช้สูงมาก และกลุ่มสว่านปลายเพชร (PCD Drill) ที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Margin) ค่อนข้างสูง

นอกจากนี้ ยังได้ทยอยซื้อเครื่องจักรใหม่ๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะใช้เงินลงทุนจำนวน 35 ล้านบาทในการซื้อเครื่องจักรใหม่จำนวน 4 เครื่อง ซึ่งได้ทยอยติดตั้งแล้ว และบางส่วนจะทยอยติดตั้งช่วงต้นปีหน้า โดยจะทำให้กำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 25% ในปีหน้า เพื่อรองรับแนวโน้มอุตสาหกรรมชิ้นส่วน HDD และอิเล็กทรอนิกส์ปี 2553 ที่คาดว่าน่าจะขยายตัวได้ประมาณ 10-15% จากปี 2552 ตามภาพรวมของอุตสาหกรรมฯ ที่ยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากความต้องการสินค้าคอมพิวเตอร์ที่ต้องใช้ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟเป็นส่วนประกอบสำคัญมีเพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Hard Disk 2.5 นิ้ว ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ใน Notebook และ External Hard Drive ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่างมากมาต่อเนื่องจนทำให้สินค้าขาดตลาดในบางช่วงซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทโดยตรงในแง่ของกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในปี 2553 ไว้ที่ 25%

"หากประเมินในแง่ของการขยายตัวของอุตสาหกรรมชิ้นส่วน HDD และอิเล็กทรอนิกส์ ในปี 2552 และปี 2553 พบว่ามีความต่างกันมาก เพราะความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์มีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว และหากอุตสาหกรรมรถยนต์กลับมาคึกคักและปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีกประมาณ 10% การเพิ่มขึ้นของรายได้ปีหน้าที่บริษัทประเมินไว้ระดับ 25% ก็มีโอกาสเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 50% ได้"นายพีท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ