จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 11, 2009 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*HTECH

-ใช้งบลงทุนปี 53 จำนวน 35 ลบ.ขยายกำลังผลิต ดันรายได้โตไม่น้อยกว่า 25%

*THAI

-การบินไทยยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 575 ลบ.กลุ่มพันธมิตรฯ กรณีปิดสนามบิน

*CPN

-คาดปี 53 รายได้เติบโตราว 15-17%เล็งซื้อที่ดินเพิ่มแถบอีสาน-ภาคกลาง

-นสพ.ระบุ คาดมีบทสรุปกรณีปรับปรุงเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าวภายในเดือน ม.ค.2553

*CMO

-รับงานเคาท์ดาวน์"เซ็นทรัลเวิลด์"ยากทำกำไร แม้ได้รับงบกว่า 25 ลบ.

*BWG

-ศาลปกครอง ไม่รับคำร้องคุ้มครองชั่วคราวขอให้ปิดบ่อขยะ BWG ที่สระบุรี

*MATCH

-มั่นใจปี 53 พลิกกำไร หลังปรับโครงสร้างภายในบ.แม่ที่ขาดทุนมาตลอด-บ.ลูกยังทำกำไรต่อเนื่อง

*NOBLE

-ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กร NOBLE ที่ระดับ “BBB+" แนวโน้ม“Stable"

*ACL

-รมว.คลัง ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกี่ยวกับการเจรจาซื้อขายหุ้น ACL

*AOT

-นสพ.ระบุ ไฟเขียวขายหุ้นคิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี 1 แสนหุ้น กำเงินเข้ากระเป๋า 195.5 ลบ. แถมใจป้ำปันผลงวดปี’09 ที่ 0.42 บาท พร้อมทุ่มงบลุยสุวรรณภูมิเฟส 2 ถึง 7.6 หมื่นลบ. รองรับผู้โดยสาร 80 ล้านคน

*CK

-นสพ.ระบุ "ปลิว ตรีวิศวเวทย์" คาดปีหน้าคว้างานใหม่อีก 3 หมื่นลบ. หนุนงานในมือพุ่งถึง 5 หมื่นลบ.สูงสุดรอบใน 10 ปี ประเมินกำไรสุทธิปี’10 โตเพิ่มกว่า 10% เชื่อเม็ดเงินไทยเข้มแข็งหนุนโครงการลงทุนทะลัก ดึงรายได้พุ่ง 1.4-1.5 หมื่นลบ. พร้อมเดินหน้าสยายปีกธุรกิจจับมือพันธมิตรเวียดนาม เล็งประมูลงานรถไฟฟ้า-ทางด่วนมั่นใจเข้าวิน

*HEMRAJ

-นสพ.ระบุ คาดการณ์ ไตรมาสที่ 4/52 จะสามารถขายที่ดินได้กว่า 200 ไร่ โดยปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่ประมาณ 2-3 ราย มีความต้องการเข้าซื้อที่ดินมากกว่า 50 ไร่ต่อราย ซึ่งน่าจะสรุปได้ในช่วงเดือนธันวาคม 52 จึงมั่นใจว่าผลประกบการในไตรมาสที่ 4/52 จะเติบโตดีกว่าไตรมาสที่ 3/52 ส่งผลให้ทั้งปีบริษัทคาดว่าจะขายที่ดินได้ 300 ไร่ตามเป้าหมาย

*KBANK

-นสพ.ระบุ ลั่นซื้อหุ้นเมืองไทยโฮลดิ้งไม่กระเทือน ROE เผยล่าสุดอยู่ 12.9% มั่นใจปีหน้าได้ประโยชน์เพิ่ม ทั้งรายได้ค่าธรรมเนียมแบงก์แอสชัวรันส์และมีผลิตภัณฑ์ป้อนลูกค้าเพิ่มอีกเพียบ ตั้งเป้ารายได้ค่าธรรมเนียมปีหน้าพุ่ง 60%

*PTT

-นสพ.ระบุ ลุยทำ HIA เสนอคณะกรรมการอิสระ มั่นใจเดินหน้าโรงแยกก๊าซ 6 ตามแผน ยังปัดตอบตัวเลขความเสียหายหากถูกสั่งหยุดก่อสร้าง โอดผลกระทบจากรายได้ 5 พันลบ./ปี แถมลูกค้าปิดกิจการตาม

-นสพ.ระบุ ปตท.เร่งขยายยอดส่งออกน้ำมัน-ปิโตรเคมีไปจีน-อินเดียเพิ่ม มั่นใจดีมานด์กระเตื้อง"ณัฐชาติ"เผยเศรษฐกิจฟื้น ดันราคาน้ำมันปลายปีนี้ไปถึงปีหน้ายืน 85 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลขณะที่ราคาอะโรเมติกส์ขาขึ้น

*QLT

-นสพ.ระบุ รับงานประมูลท่อก๊าซเส้น 4 เลื่อนประกาศผลอีก 1-2 สัปดาห์ จากเดิมปลายเดือนพ.ย.09 เนื่องจากต้องการเปลี่ยนระบบตรวจสอบแบบไม่ทำลายด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง คุยไม่กระทบแผนงานเหตุไม่ได้รวมรายได้ดังกล่าวปีนี้ แถมส่งผลดีมูลค่างานขยับ 20 ลบ. จากเดิม 10 ลบ. โปรยยาหอมปีหน้าตั้งเป้าโกยรายได้งาน 10% ด้านปีนี้ผลประกอบการตามเป้าเติบโตไม่ต่ำ 10%

*TTW

-นสพ.ระบุ การันตีจ่ายผลตอบแทนผู้ถือหุ้นมากว่าปีก่อนเล็งลงทุนต่างประเทศหวังได้ข้อสรุปปลายปีนี้

*TVO

-นสพ.ระบุ ลั่นปีหน้ารายได้เกิน 2.5 หมื่นลบ. เหตุราคาถั่วเหลืองทรง 9-11 ดอลลาร์/บุชเชล บวกกำลังผลิตใหม่เข้ามา 3Q09 อีก 2 พันตัน ผู้บริหาร "วิบูลย์ โลหะชุนศิริ" ปรับแผนรุกส่งออกตลาดประเทศเพื่อนบ้าน หวังสัดส่วนรายได้ส่งออกโต 40% จากปัจจุบัน 8% พร้อมย้ำ 4Q09 งบดีกว่าคาดจากการเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองในอเมริกาช้ากว่าที่คาด

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.ระบุ กทช.ลั่นประมูล3จี เดินหน้าตามเดิม คาดเริ่ม Q2 ดีเดย์ส่งหนังสือชี้ชวนเอกชนต้นปีหน้า ระบุแปรสัมปทานไม่เกี่ยวไลเซ่นส์ใหม่ ต้องแยกจากกัน ฟุ้งงบปี 52 กทช.ทำรายได้กว่า4,000 ล้านบาท ส่งเงินคืนคลัง 1,200 ล้านบาท ออกตัวไม่ยุ่งสัญญาสัมปทาน อ้างเกิดมานานแล้วเป็นเรื่องคู่สัญญา 2 ฝ่ายคุยกันเอง

*SIM/LOXLEY

-นสพ.ระบุ ทีโอที มีเลขหมาย จำนวน 5 แสนเลขหมาย โดยระยะแรกจะจัดสรรจำนวน 5 หมื่นเลขหมาย เพื่อให้ทีโอทีทำตลาด จำนวน 1 หมื่นเลขหมาย และผู้ให้บริการรูปแบบเอ็มวีเอ็นโอ ได้แก่ บริษัท สามารถ ไอโมบาย จำกัด และบริษัท ล็อกซเล่ย์ รายละ 2 หมื่นเลขหมายก่อน

*RS

-นสพ.ระบุ บริษัท อาวอง จำกัด ในเครือบริษัทอาร์เอส เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของธุรกิจภาพยนตร์ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 130 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่เกือบ 200 ล้านบาท เนื่องจากภาพยนตร์ที่บริษัทนำเข้าแยในปีนี้ จำนวน 3 เรื่อง คือ โหดหน้าเหี่ยว, ม.3 ปี 4 และ แฟนเก่า มีรายได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้

*CIG

-นสพ.ระบุ ซี.ไอ.กรุ๊ป เผยปีนี้ล้างขาดทุนสะสมได้หมด เหตุรับรู้รายได้จากการผลิตสินค้าให้แคเรียสูง และเศรษฐกิจฟื้นดันผลงานไม่พลาดเป้า อีกทั้งลูกค้าเข้าพักที่เดอะ ละไม สูงแม้โลว์ซีซัน ปลื้มธุรกิจโรงแรมไปได้สวย เชื่อปีหน้าทำเงินเข้าบริษัทแม่ปีละ 10% คาดรับเต็มๆ ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท อีกทั้งเอื้อต่อการขายคอยล์ เพราะได้แรงหนุนจากการมีคอนเน็กชันกับแคเรียที่มีลูกค้าทั่วโลก ยิ้มได้ลูกค้าทางอ้อม ฟุ้งปีหน้าผลงานโตเกินคาดย้ำราคาหุ้นขยับไม่มีนัย ส่วนปีนี้ผลงานเข้าเป้า 1,300-1,400 ล้านบาท

*AMATA

-นสพ.ระบุ นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและฝ่ายปฏิบัติการบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการผลิตไฟฟ้าเพื่ออุตสาหกรรมของบริษัทอมตะ สตรีม ซัพพลาย จำกัด เป็น 1 ในโครงการที่ถูกศาลปกครองสูงสุดระงับโครงการ 65 โครงการ ซึ่งโครงการดังกล่าวมีกำหนดเดินเครื่องผลิตในปี 2555 โดยขณะนี้ผ่านความเห็นชอบรายการผลการศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) และได้รับใบอนุญาตก่อสร้างแล้ว และในระหว่างเตรียมการลงทุนได้รับฟังความเห็นของชุมชนรอบนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้

*CPALL

-นสพ.ระบุ เซเว่นอีเลฟเว่นเร่งเครื่องสยายปีก ย้ำชัดเศรษฐกิจไม่มีผลกระทบกำลังซื้อของลูกค้าเซเว่นฯ ยิ่งเศรษฐกิจไม่ดียิ่งจายดีเพราะคนซื้อของใกล้บ้านมากขึ้น ลุ้นสิ้นปียอดทะลัก 100,000 ล้านบาท

*SMIT

-นสพ.ระบุ บิ๊ก SMIT ลั่นปี 2553 อนาคตสดใส แย้มลูกค้าในประเทศแห่เจรจาสั่งออเดอร์กังหันลมรายได้ปีหน้าพุ่ง 1.8 พันล้านบาท แถมฟันธงกำไรสุทธิโตแน่ หลังส่งมอบงานไฟฟ้าที่ร่วมกับ LOXLEY ได้ภายในกุมภาพันธ์ คาดรายได้ไหลเข้าอีก 190 ล้านบาท

*VNG

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าววงการนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) VNG มีแนวโน้มอาจออกใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นสามัญครั้งที่ 2 (วอร์แรนต์)

*NVL

-นสพ.ระบุ เปิดกลยุทธ์รับมือศึกชิงลูกค้าตลาดเช่าซื้อรถยนต์ ลั่นปีหน้าได้พันธมิตรหนุนเงินทุนพร้อมลุยทุกด้านแย้มกุมภาพันธ์ปีหน้าได้ข้อสรุป เผยล่าสุดเจรจาคืบหน้าแล้วกว่า 50% หลังเจรจาพันธมิตรสำเร็จเดินหน้าวางกลยุทธ์การดำเนินงานปี 2553 ทันที วางเกมเจาะตลาดเน้นลูกค้ารุ่นใหม่ ชูบริการออนไลน์ดูดลูกค้า ส่วนด้านการแข่งขันด้านดอกเบี้ยเชื่อปีหน้าแรงกว่าปีนี้ ชี้อาจเห็นดอกเบี้ยต่ำกว่า 0%

*NCH

-นสพ.ระบุ เชื่อรายได้ปี 53 โตเกิน 10% จากปีนี้ที่ประเมินไว้ดีกว่าปี 51 ที่ทำได้ 779.59 ล้านบาท ระบุจ่อเปิดโครงการใหม่เพิ่มเบื้องต้น 2 มูลค่าคร่าวๆแต่ละโครงการอยู่ในกรอบ 2 ร้อยล้านถึง 1 พันล้านบาท และหวังโครงการเดิมทั้ง 8 โครงการมูลค่า 3 - 4 พันล้านบาทโกยเงินเพิ่มได้อีกในปีหน้า ย้ำทั้งปีนี้มีกำไรไม่กลับไปขาดทุน ระบุ 9 เดือนแรกตุนไว้ 24.30 ล้านบาทแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ