CK เจรจาล็อกราคาเหล็ก-ปูนรับงานสายสีม่วง, คาดรับรู้ฯ ราว 3.7 พันลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 11, 2009 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ช.การช่าง(CK)เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ผลิตเหล็กและปูนซีเมนต์ เพื่อนำมาใช้ในงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญาที่ 1 โดยหากเป็นไปได้ก็ต้องการล็อคราคาให้ให้นานที่สุด หรือตลอดอายุโครงการ 45 เดือน รวมทั้งได้เจรจาหาผู้รับเหมาช่วงอีกหลายราย โดยบริษัทได้ว่างจ้างบมจ.ซีฟโก้(SEAFCO)รับงานเสาเข็มเจาะแล้ว

"เรายังเจรจากับบริษัท เหล็ก ปูน ก็พยายามจะล็อกราคาให้นานที่สุด ถ้าได้ตลอดโครงการก็ยิ่งดี"นายวรพจน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญาที่ 1 ปีละประเมาณ 3.7 พันล้านบาท จากมูลค่าโครงการ 14,292 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ( backlog) รวมจำนวน 2 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ โครงการการพัฒนาและก่อสร้างเขื่อนแบบฝายน้ำล้นบนแม่น้ำโขง ณ บริเวณจังหวัดไซยะบุรี วงเงินประมาณ 1 แสนล้านบาท นายวรพจน์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างหาผู้ร่วมทุน ซึ่งติดต่ออยู่หลายราย โดยโครงการนี้จะใช้ทั้งเงินกู้และเงินทุน พร้อมกันนั้น ก็กำลังเจรจาซื้อขายไฟฟ้าที่ผลิตจากเขื่อนดังกล่าวกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประทศไทย(กฟผ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ