ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าดีดขึ้นไม่แรง น้ำมันลง-มาบตาพุดยังกดหุ้นกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2009 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดีดขึ้นต่อแต่ไม่แรงแนวต้านประมาณ 700-712 จุด ส่วนแนวรับ 695 จุด ปัจจัยที่เข้ามาวันนี้ในประเทศไม่มีอะไรใหม่เป็นประเด็นต่อเนื่องจากมาบตาพุด ตลาดต่างประเทศน่าจะเห็นการแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบๆ มาก ไม่มีประเด็นใหม่ เพียงแต่ตัวที่จะฉุดทำให้การดีดขึ้นไม่แรงจะเป็นกลุ่มพลังงานเพราะราคาน้ำมันปรับลงและประเด็นมาบตาพุดก็ยังอยู่ในกลุ่มนี้คงจะแกว่งอยู่ในกรอบแคบๆ

วันนี้แนะกลุ่มที่เป็น Defensive กลุ้มให้ Dividend หรือกลุ่มที่ดูแล้วอาจจะได้ Benefit จากการที่เข้ามาคำนวณใน SET50Index เช่น BCP ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,471.50 จุด เพิ่มขึ้น 65.67 จุด(+0.63%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,106.41 จุด เพิ่มขึ้น 4.06 จุด(+0.37%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,190.31 จุด ลดลง 0.55 จุด (-0.03%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 162.34 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ (11 ธ.ค.) ที่ 69.87 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.67 ดอลลาร์
  • นายกสมาคมแบงก์ยกปัญหามาบตาพุดเป็นปัจจัยเสี่ยงสูงสุดแซงหน้าการเมือง หวั่นนักลงทุนต่างชาติโยกฐานหนีไปลงทุนประเทศอื่น ไทยพาณิชย์ชี้ผลกระทบรุนแรงและความเสียหายขยายวงกว้างเกินเม็ดเงินลงทุน 4 แสนล้านบาท เหตุอุตสาหกรรมที่อยู่ในนิคมฯ เชื่อมโยงเป็นลูกโซ่ ทำให้ทุกอย่างชะงักหมด กระทบเชื่อมั่นนักลงทุน ด้าน 'ไพฑูรย์' เตรียมตำแหน่งงานโครงการไทยเข้มแข็งรองรับแรงงาน 4 หมื่นคน ที่จะถูกปลด พร้อมประสาน ปตท. โอนย้ายคนงานบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า
  • สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างฯ โอดรับเหมากระทบหนักต่อกรณีศาลปกครองสูงสุดสั่งระงับ 65 โครงการในมาบตาพุด ขณะที่ เอสซีจีแจงเผยกระทบแรงงานก่อสร้าง 1 หมื่นคน 'โจนส์แลงฯ' เผยลูกค้าชะลอลงทุนหวั่นย้ายฐานไปเวียดนาม นักวิชาการแนะคณะทำงานตั้งลำใหม่ ยึดกรอบ 'อีไอเอ' แก้ปมรายงานผลกระทบสุขภาพ ให้ความเป็นธรรมแก่โครงการที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง จี้เอาผิดหน่วยงานผู้อนุมัติและท้องถิ่นที่ดูแลไม่ทั่วถึง
  • สหรัฐอเมริกายืนยันเกษตรกรทั่วโลกต้องได้รับประโยชน์จากการต่อสู้กับภาวะโลกร้อน รวมถึงผลประโยชน์จากตลาดซื้อขายสิทธิในการปล่อยก๊าซมลพิษ ขณะที่ยูเอ็นเตือนประชาโลกกว่า 250 ล้านคน เสี่ยงสูญเสียอาชีพจากแนวปะการังในเขตเมืองร้อนตาย
  • คลัง-ตลาด ถกสิทธิประโยชน์ภาษีบริษัทจดทะเบียน เล็งกำหนดอัตราจัดเก็บถาวร หวังจูงใจผู้ประกอบการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เพิ่มขีดแข่งขัน ด้านโบรกเกอร์เชื่อถ้าทำได้จริงจะช่วยพัฒนาศักยภาพตลาดทุนไทย แต่หวั่นกระทบงบประมาณเหตุรายได้รัฐหด แนะต่ออายุเป็นรอบๆ ครั้งละ 3-5 ปี
  • สบน.จ่อประมูลเงินกู้ไทยเข้มแข็งอีก 3 หมื่นล้านบาท รองรับการเบิกจ่าย หลังก้อนแรกใกล้หมด "พงษ์ภาณุ" ยืนยันโครงการลงทุนไปได้สวยการันตีต้นปี 2553 เต็ม 2 แสนล้านบาท โฆษก สคร.เผยเดือน พ.ย.รัฐวิสาหกิจส่งรายได้เข้ารัฐทะลุเป้า 35% แม้ "บินไทย" จ่ายคืนน้อย
  • นายพิสิฐ ลี้อาธรรม คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อดีตรมช.คลัง เปิดเผยว่าขณะนี้ระดับหนี้ของประเทศรวมหนี้ในงบประมาณและนอกงบประมาณ กับหนี้ 8 แสนล้านบาทที่รัฐบาลจะกู้มาทำโครงการไทยเข้มแข็งนั้น จะทำให้หนี้สาธารณะของประเทศอยู่ในระดับ 70% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ