"กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง"คาดขายหุ้น IPO 100 ล้านหุ้นได้ในช่วง Q1/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 15, 2009 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ของบมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำนวน 100 ล้านหุ้น ได้ในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้า(2553)

"ปีหน้า(53)อยากจะนำหุ้น IPO ของ ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ เข้าเทรดในตลาดฯก่อน และอยากจะให้เป็นตัวแรกที่เข้าตลาดฯในปีหน้าด้วย หลังจากนั้นก็จะมาดูระหว่าง กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง กับ สาลี่คัลเลอร์ฯ ว่าจะเอาตัวไหนเข้าต่อไป แต่ตอนนี้ในส่วนของสาลี่คัลเลอร์ฯ อยากจะดูงบปีของเขาก่อนว่าออกมาเป็นอย่างไร อยากจะให้งบฯออกมาดีก่อนแล้วค่อยขาย"นายวรชาติ กล่าว

อนึ่ง บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ, บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง และ บมจ. สาลี่คัลเล่อร์

โดยบมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยบริษัทได้เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ใน บริษัท จี.เค.แอสเซ็มบลี้ จำกัด(GKA), บริษัท จี.เค.พาวเวอร์ โปรดักส์ จำกัด(GKP) และ บริษัท เค.เอ็น.พี ซัพพลาย จำกัด(KNP) ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2552

ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ เป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม ซึ่งได้ขยายไปสู่ธุรกิจเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดยมีบริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กภายใต้ชื่อเครื่องหมายการค้า“Geniusplanet"จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ

บมจ.สาลี่คัลเล่อร์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้น โดยบริษัทผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกผสมสีและสารเติมแต่งแบบเข้มข้น หรือเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบตซ์ (Masterbatch), เม็ดพลาสติกผสมสีและสารเติมแต่งสำเร็จรูป หรือเม็ดพลาสติกคอมพาวด์(Compound) และสีผสมพลาสติกแบบชนิดผง (Dry Colourants) โดยจำหน่ายให้ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทต่าง ๆ ซึ่งจะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปใช้เป็นส่วนประกอบของวัตถุดิบในการผลิตที่ทำให้ผลิตภัณฑ์พลาสติกมีสี คุณลักษณะ และคุณสมบัติตามที่ต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ