THANA คาดปี 53 กำไรโตต่อเนื่องจากปีนี้ ใช้งบซื้อที่ดิน 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 15, 2009 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาสิริ กรุ๊ป(THANA)กล่าวว่า บริษัทได้รับอนุมัติวงเงินลงทุนซื้อที่ดินในปี 53 แล้ว 500 ล้านบาทจากปี 52 ที่ 300 ล้านบาท โดยยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการใน จ.ภูเก็ต และ จ.นนทบุรี ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมที่ จ.ภูเก็ต คงจะไปรับรู้รายได้ในปี 54 ขณะเดียวกันบริษัทมีโครงการอยู่ในสต๊อกอยู่ 500 ล้านบาท ซึ่งจะนำออกขายและทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า 80-90%

ขณะที่กำไรสุทธิในปี 53 เชื่อว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 52 ที่คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 50 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไร 20 ล้านบาท และ 9 เดือนแรกของปีนี้มีกำไรสะสม 54 ล้านบาท

นายสุทธิรักษ์ กล่าวว่า พอใจกับราคาเปิดเทรดวันแรกที่สามารถยืนเหนือจองที่ 1.75 บาท แสดงให้เห็นว่ นักลงทุนให้ความสนใจและตอบรับเป็นอย่างไร แม้ว่าจะเหนือจองเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นหุ้นใหม่อาจมีความผันผวนบ้าง แต่เชื่อว่าพอปิดทำการจะคงยืนเหนือราคาจองได้ ขณะที่บริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี โดยมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และจะเป็นหุ้น growth stock และมีนโยบายจ่ายปันผล 40% ของกำไรสุทธิ

ด้านนายนิธิกรณ์ ศรีคิรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซีย พลัส(ASP)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า พอใจกับราคาหุ้นที่ยืนเหนือจอง ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่คงจะลงทุนในระยะยาว เพื่อหวังผลตอบแทนและการเติบโตในอนาคต

ขณะที่ ปัจจุบัน ASP มีดีล IPO ในมือ 3-4 ดีล และคาดว่าจะสามารถนำเข้าจดทะเบียนทั้งใน SET และ MAI ได้ในปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ