"ธีระมงคล"ตั้งเป้าปี 53 ยอดขายโต 15-20%จาก 300 ลบ.ปี 52-ขยายตลาดส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 15, 2009 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคลอุตสาหกรรม(TMI)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตของยอดขายในปี 53 เพิ่มขึ้น 15-20% จากปีนี้ที่คาดว่ายอดขายจะเติบโตตามเป้ามาที่ 300 ล้านบาท โดยจะเน้นการสร้างแบรนด์ GATA เพิ่มสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น เช่น หลอดตะเกียบ หลอดฟลูออเรสเซนต์ ,หลอดเส้น หลอดไฟถนน เป็นต้น

พร้อมทั้ง ตั้งเป้ายอดส่งออกเพิ่มเป็น 15% และในประเทศ 85% จากปีนี้ที่มียอดส่งออกอยู่ที่ 10% โดยมีตลาดหลักในแถบอินโดจีน และตะวันออกกลาง นอกจากนี้ การรับจ้างผลิตตามคำสั่งซื้อ(OEM)ภายใต้แบรนด์สินค้าอื่น ๆ อาจจะปรับลดลงเหลือเพียง 10 กว่าแบรนด์ จากปัจจุบันที่มีมากกว่า 40 แบรนด์เพื่อสร้างอัตรากำไร(มาร์จิ้น)เพิ่มขึ้น

อนึ่ง TMI เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์บัลลาตส์ รวมถึงอุปกรณ์ส่องสว่าง ได้รับอนุมัติให้นับ 1 ข้อมูลไฟลิ่งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เมื่อวันที่ 7 ต.ค.52 เนื่องจากบริษัทฯจะเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงงานและเครื่องจักรสำหรับการผลิตหลอดไฟฟ้าประเภทปล่อยประจุความเข้มสูง(HID)และหลอดฟลูออเรสเซ้นต์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ