MAKRO เปิดสาขาพัทยาแล้วภายใต้รูปแบบ Eco Plus

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 15, 2009 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. สยามแม็คโคร (MAKRO) เปิดเผยว่า แม็คโครได้เปิดทำการสาขาพัทยา ซึ่งเป็นสาขาที่ 44 มีพื้นที่ทั้งหมด 44,000 ตารางเมตร โดยเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าประมาณ 7,000 ตารางเมตร ใช้งบลงทุนก่อสร้างประมาณ 600 ล้านบาท แบ่งเป็นพื้นที่จำหน่ายอาหารสด และอาหารแห้ง เครื่องปรุง เครื่องดื่มถึง 80% รวมกว่า 10,000 รายการ ใน เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการ

แม็คโครสาขาพัทยาเป็นสโตร์รูปแบบใหม่ เรียกว่า Eco plus คือเป็นสาขาขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำหน่ายสินค้าประมาณ 7,000 ตารางเมตร และเนื่องจากเป็นสาขาที่เปิดขึ้นเพื่อรองรับผู้ประกอบการ HoReca และผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย ดังนั้นรูปแบบการจัดวางสินค้าสินค้าจะแตกต่างจากที่อื่น คือแผนกอาหารสด อาหารแห้ง เครื่องปรุงต่างๆ จะอยู่ด้านหน้าสุดเพื่อความสะดวกของผู้ประกอบการ เนื่องจากผู้ประกอบการกลุ่มนี้จะมาซื้อของบ่อยกว่าโดยเฉลี่ยเดือนละ 3-4 ครั้ง จึงช่วยในการประหยัดเวลาที่จะต้องเดินเข้าไปเลือกซื้อสินค้าด้านใน

นอกจากนี้ยังมีสินค้า กูร์เมต์(Gourmet) ทั้งชีส ไส้กรอกที่รวมเรียกว่า dairy products และเนื้อวัว เนื้อแกะคุณภาพดีนำเข้าจากต่างประเทศ เบเกอรีประเภท European bread เครื่องเทศสำหรับอาหารไทย อินเดีย ยุโรป ซอสนำเข้าต่างๆ และ เครื่องปรุงพวกน้ำมันมะกอก (olive) ทั้งเขียวและดำ มะเขือเทศดองที่เป็นวัตถุดิบอาหารอิตาเลี่ยน อาหารยุโรป

“การที่แม็คโครมาเปิดสาขาที่นี่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไม่ต้องเดินทางไปซื้อสินค้าที่อื่นและไม่ต้อง เก็บสินค้าจำนวนมากทำให้ระบบบริหารเงินทุนหมุนเวียนคล่องตัว และแม็คโครเพิ่งลงทุนเปิดศูนย์กระจายสินค้าอาหารสด อาหารแห้งแห่งใหม่ที่วังน้อย อยุธยาเมื่อต้นปี ซึ่งเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่มีความทันสมัยสามารถกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ ได้ภายใน 24 ชั่วโมง ทำให้สาขามีสินค้าสดใหม่จำหน่ายตลอดเวลา

นอกจากนี้ศูนย์กระจายสินค้าของแม็คโครยังผ่านการรับรอง GMP จากสถาบัน BBQI ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสมาชิก และการเปิดสาขาแม็คโคร พัทยา เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของแม็คโครในการเป็นผู้จำหน่าย วัตถุดิบอาหาร และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจบริการจัดเลี้ยงแบบครบวงจรในประเทศไทยอีกด้วย" นางสุชาดา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ