จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2009 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THANA

-ปิดเทรดวันแรกเท่าราคาจอง 1.75 บ.

-คาดปี 53 กำไรโตต่อเนื่องจากปีนี้ ใช้งบซื้อที่ดิน 500 ลบ.

*PS

-เพิ่มทุนบ.ย่อยในอินเดีย 59.6 ลบ.-"พฤกษา โอเวอร์ซีส์" 100 ลบ.

*RATCH

-เผยจัดตั้ง"อีแกท ไดมอนด์ เซอร์วิส"รับซ่อมกังหันก๊าซในภูมิภาคแล้ว

*NOBLE

-ขายหุ้นทั้งหมดใน"เพลย์กราวน์ สโตร์" มูลค่า 5 แสนบาท

*PRANDA

-คาดปี 52 ยอดขายลดลง 10% แต่ปี 53 เพิ่ม 10% กำไรใกล้เคียงปี 52

*MAJOR

-อยู่ระหว่างศึกษาออกกองทุนอสังหาฯ ราว 1.5 พันลบ.ในปี 53 คาดรายได้รวมปีหน้าโต 10-12% เล็งขยาย Stand Alone ในตจว.

*QH

-เผย"พฤกษ์ภิรมย์ Regent ราชพฤกษ์-สาทร"สร้างยอดขายแล้ว 1.2 พันลบ.

*BBL

-ยอมรับปี 52 สินเชื่อขยายตัว 0%, พอใจราคาขายหุ้น ACL ที่ 11.50 บ.

*SCIB

-กองทุนฟื้นฟูฯเผยไทย-เทศสนใจซื้อหุ้น SCIB คาดเสร็จสิ้นกระบวนการมี.ค.53

*KSL

-มองแนวโน้มราคาน้ำตาลสูงถึงมี.ค.53,คงเป้ารายได้งวดปี 52/53 โต 20%

*WIN

-เผยศาลล้มละลายกลางเลื่อนไต่สวนคำร้องฟื้นฟูฯของบ.ย่อยเป็น 8 ก.พ. 53

*TVO/CPF

-ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายอาหารมีมติอนุมัตินโยบายนำเข้ากากถั่วเหลืองปี 53 ตามที่คณะอนุกรรมการนโยบายอาหารเสนอมา โดยให้นำเข้าได้โดยเสรีไม่จำกัดปริมาณ และให้ลดภาษีนำเข้าจาก 4% เหลือ 2% มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.53

*CNS

-เตรียมยื่นข้อมูลไฟลิ่งลูกค้า IPO 2 รายในปี 53 - เข้าตลาด mai

*CEN

-จับมือผู้ผลิตโครงสร้างเหล็กรายใหญ่ในแอฟริกาใต้ขยายตลาดในอาเซียน

*PTT

-บอร์ด PTT อนุมัติแผนลงทุน 5 ปี (53-57) 2.44 แสนลบ.เน้นธุรกิจก๊าซ

*BCP

-นสพ.ระบุ ปีหน้าคาดว่าจะยังคงได้รับผลกระทบจากธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่เชื่อว่าภายในครึ่งหลังของปี 53 ธุรกิจจะฟื้นตัวขึ้น โดยประมาณการค่าการกลั่นเฉลี่ยปี 53 ไว้ที่กว่า 4 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

*BCP/QH/TRUE

-นสพ.ระบุ มีโอกาสได้รับเลือกสำหรับการคำนวณดัชนีเซต 50ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-30 มิ.ย.53

*SGP

-นสพ.ระบุ สัปดาห์หน้าเตรียมบินลัดฟ้าบุกมาเลเซีย เล็งเจาะตลาด LPG หรือปิโตรเคมีดันรายได้ต่างประเทศขยับ ส่วนดีลเวียดนาม ผู้บริหาร "ศุภชัย วีรบวรพงศ์" ลุ้นตัวโก่งจบสิ้นปีนี้ หลังคืบหน้ากว่า90% พร้อมจ้องกินส่วนต่างเงินด่องอ่อนค่า 5% ใช้งบลงทุนน้อยกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 400 ลบ. ด้านรายได้ปี’10 คาดโตไม่ต่ำ 10-20% จากปีนี้ที่มั่นใจพุ่งเกิน 15% เทียบปีก่อนที่ทำได้ 2 หมื่นลบ.

*TKT

-นสพ.ระบุ "จุมพล เตชะไกรศรี" ระบุเชื่อราคาหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นมาคาดนักลงทุนเล็งเห็นผลประกอบการมีอัตราการเติบโตเด่นชัดแย้ม 4Q09 ยอดขายยังดีต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าหมาย 850 ลบ.ส่วนการจ่ายเงินปันผลคาดว่าต้องรอลุ้นมติบอร์ดขณะที่ปีก่อนจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท

*TMT

-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ารายได้ปี’10 ขยายตัว 8-10% จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ 6 พันลบ. เนื่องจากกำลังซื้อเริ่มกลับมาตามภาวะเศรษฐกิจฟื้น แถมได้โครงการลงทุนของภาครัฐหนุนราคาเหล็กลดความผันผวนพร้อมเปิดกว้างรับพันธมิตรร่วม เพื่อขยายฐานลูกค้า ดันผลประกอบการเติบโตในทิศทางที่ดี

*MAKRO

-นสพ.ระบุ ปีหน้าบริษัทเตรียมงบลงทุนกว่า2,600 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาใหม่เพิ่มอีก 3 แห่ง คือ จ.กำแพงเพชรกาญจนบุรี และลพบุรี พร้อมปรับปรุง4 สาขาเก่า ได้แก่ สาขาลาดพร้าว

*PTT/PTTEP

-นสพ.ระบุ กองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล มาเลเซีย ลดสัดส่วนลงทุนหุ้นไทยจาก 10.1% เหลือ 9%ยอมรับโละหุ้น PTT และ PTTEP ทิ้ง หวั่นผลกระทบมาบตาพุด หันลงทุนกลุ่มแบงก์ อสังหาฯแทน

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.ระบุ กทช.ชี้ปัญหาสัมปทานมือถือเป็นจุดบอดอุตสาหกรรมโทรคม วอนรัฐมีนโยบายการกำกับดูแลที่ชัดเจน พร้อมต้องการให้สะสางปัญหา ให้อิสระแก่ภาคเอกชนก่อนเปิดไลเซ่นส์ใหม่ แย้งแนวคิดร่วมโครงข่ายเดียว เป็นการผูกขาดขัดต่อรัฐธรรมนูญ ฟากสคร.ระบุอยู่หว่างศึกษาตีมูลค่าเปลี่ยนสัญญาเป็นเช่า แลกเป็นหุ้นทำได้หรือไม่

*THAI

-นสพ.ระบุ ดีดี จำปีเผย ไตรมาส 4 รุ่ง แต่ไม่การันตีว่าช่วยพยุงฐานะทั้งปีได้หรือไม่ ระบุต้องรอดูหลายปัจจัยทั้งอัตราแลกเปลี่ยนและราคาน้ำมัน ส่วนประชุมบอร์ดรอบต่อไป 18 ธ.ค.นี้ เตรียมเสนอ 3 เรื่อง แผนการเงิน แผนกลยุทธ์ และผลประกอบการล่าสุด เดือนพ.ย. ปฏิเสธให้ความเห็นกรณี "วัลลภ" เอื้อประโยชน์ตัวเอง โบ้ยให้ไปตามเจ้าตัวหรือประธานบอร์ดแทน

*SCC

-นสพ.ระบุ เอสซีจีแย้มแผนออกนอกประเทศบุกอาเซียนเจรจาซื้อหรือควบรวมกิจการเล็งโรงงานวัสดุก่อสร้าง กระดาษคราฟต์และกล่องกระดาษในสิงคโปร์-มาเลเซีย-เวียดนาม ส่วนแผนซื้อโรงปูนที่อินโดนีเซียยังไม่คืบ "กานต์ ตระกูลฮุน" ลั่นปัญหามาบตาพุดกระทบรายเดือน

*STPI

-นสพ.ระบุ "อนุทิน ชาญวีรกูล" แย้มข่าวดีออสเตรเลียป้อนงานถี่ยิบ ล่าสุดจ่อเซ็นเพิ่ม 2-3 โครงการหนุนปี 2553 งานใหม่ล้นมือ พร้อมสยายปีกตะวันออกกลาง-ญี่ปุ่น หลังความต้องการใช้เหล็กเพียบ ดันรายได้-กำไรปี 2552 เติบโตชุ่มฉ่ำ แย้มไตรมาส 4 เด็ด หลังส่งมอบงานเก่าให้ลูกค้าล็อตใหญ่

*BMCL

-นสพ.ระบุ ลุ้นครม.เศรษฐกิจเปิดไฟเขียวเดินรถสายสีม่วงสัญญา 4 วันนี้ หลังหัวเรือใหญ่ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" โยนครม.พิจารณา ด้านบิ๊ก BMCL ไม่หวั่นคู่แข่งเล็งคว้าชัยสัญญา 4 หลังนั่งแท่นเบอร์ 1 หลังได้เปรียบ จากต้นทุนเดินรถต่ำ

*TNH

-นสพ.ระบุ "อำไพ พยัคคง" บิ๊ก TNH ลั่นผลงานไตรมาส 2/2553 พุ่งขึ้นแน่แม้ไตรมาส 1/2553 กำไรลดฮวบ 28% หลังจำนวนผู้ป่วยลดลงจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

*BKI

-นสพ.ระบุ กรุงเทพประกันภัย เตรียมออกสินค้าประกันภัยธรรมชาติในปีหน้า หลังโบรกเกอร์ต่างชาติที่เป็นที่ปรึกษาส่งสัญญาณ ส่งผลให้ต้องเร่งผลักดันออกสินค้าให้ทันรองรับเหตุการณ์ ล่าสุดได้เดินสายเยี่ยมลูกค้า เพื่อเตือนภัยแล้ว 2-3 ราย เสนอทุนประกัน 100-1,000 ล้านบาท

*PERM

-นสพ.ระบุ ในปี 2553 ตั้งเป้ารายได้ขยายตัว 10% จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ประมาณ 2,400-2,500 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าจะได้รับปัจจัยบวกจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มหลักของบริษัทฯ เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ