CPF ตั้งเป้ายอดขายปี 53 โต 5-7% มาที่ 1.7 แสนลบ., ปันผล H2/52 สูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2009 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) เปิดเผยว่า บริษัท ตั้งเป้าหมายการเติบโตในส่วนของยอดขายในปี 53 ไม่มากนัก โดยคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 170,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5-7% จากปี 52 แต่เน้นสร้างผลกำไรมากกว่า โดยปีหน้าได้ตั้งเป้าการเติบโตด้านกำไรน่าจะไม่ต่ำกว่าปีนี้

บริษัทไม่ได้คาดว่าอัตราการบริโภคโดยรวมในประเทศไทยจะมีการขยายตัวอย่างก้าวกระโดด จึงไม่ได้ตั้งเป้าการเติบโตจากยอดขายภายในประเทศมากนัก ยกเว้นธุรกิจการจัดจำหน่ายในช่องทางค้าปลีก เช่น ร้านซีพีเฟรชมาร์ท ไก่ย่างห้าดาว ไก่ทอดห้าดาว และสินค้าอาหารภายใต้แบรนด์ซีพีที่จะมีอัตราการเติบโตมากกว่า 20% จากปีนี้

“กลยุทธ์สำหรับการดำเนินงานในปีหน้านั้น ยังให้ความสำคัญต่อการผลักดันตลาดสินค้าอาหารพร้อมรับประทานทั้งในและต่างประเทศ โดยเน้นขยายช่องทางจัดจำหน่ายในร้านค้าปลีก และพัฒนาประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างต้นทุนในการผลิตและการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพในการแข่งขันให้เพิ่มมากขึ้น โดยกำหนดเป้าหมายการบริหารการเงินการลงทุนให้ต้นทุนด้านการเงินลดลง ซึ่งได้มีการศึกษาหลายโครงการเพื่อสร้างผลกำไรให้เติบโตต่อเนื่อง" นายอดิเรกกล่าว

อย่างไรก็ดี การบริหารด้านการเงินและการลงทุน เป็นอีกโครงการที่สำคัญที่บริษัทได้ดำเนินการมาเพื่อช่วยเสริมให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจากการบริหารต้นทุนทางการเงินให้ต่ำลง หรือ การบริหารเงินลงทุนให้มีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ จึงค่อนข้างมั่นใจว่าปีนี้จะมีกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์แน่นอน และจะจ่ายปันผลครึ่งปีหลังปีนี้สูงกว่าครึ่งปีแรกแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ