รมว.คมนาคม ไฟเขียว คกก.สอบกรณี"วัลลภ"ถูกกล่าวหาใช้อำนาจโดยมิชอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2009 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.คมนาคม ระบุคณะกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI) จะให้ความเป็นธรรมกรณีที่มีการกล่าวหานายวัลลภ พุกกะณะสุต ประธานกรรมการบริหาร THAI ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจโดยมิชอบในการขนสัมภาระน้ำหนักเกินกำหนดเป็นจำนวนมาก แต่เชื่อว่ายังสามารถทำหน้าที่เดิมต่อไปได้

"ผมไม่มีหน้าที่ปกป้องใคร เมื่อมีการตรวจสอบแล้วทุกคนต้องทำงานร่วมกัน ต้องรู้หน้าที่และบทบาทของตัวเอง ซึ่งนายวัลลภน่าจะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารต่อไปได้ ไม่อยากให้พูดเรื่องนี้กันมาก เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้ง คนที่ไม่มีหน้าที่ถ้าเข้าไปวุ่นวายหรือไปยุ่งมาก การแก้ปัญหาและการสร้างความสามัคคีในการบินไทยจะยากขึ้น" นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายแล้ว และไม่ว่าผลการตรวจสอบจะได้ข้อสรุปอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น และขอให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ(สร.)การบินไทย ออกมาเรียกร้องให้นายวัลลภลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและกรรมการนั้น นายโสภณ กล่าวว่า สหภาพฯ ต้องรู้บทบาทและหน้าที่ของตนเอง อีกทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นมีฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการตรวจสอบแล้วโดยไม่ต้องให้ใครมาสั่ง

ด้านนางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธาน สร.การบินไทย กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการฯ วันที่ 18 ธ.ค.นี้ สหภาพฯ จะยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการฯ เพื่อเรียกร้องให้นายวัลลภลาออกจากตำแหน่ง โดยจะไม่เคลื่อนไหวโดยการชุมนุมประท้วง แต่จะเรียกร้องให้ทุกฝ่าย รวมทั้งสังคมเข้ามาตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ