ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นเช้านี้ หลังหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ทะยานขานรับราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2009 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นในเอเชียปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ในเช้าวันนี้ ท่ามกลางแรงหนุนของหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งทะยานขานรับราคาน้ำมันและโลหะมีค่าที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งช่วยบดบังแรงเทขายหุ้นกลุ่มสถาบันการเงินได้เป็นอย่างดี

ดัชนี MSCI Asia Pacific Index บวก 0.1% แตะ 119.69 จุด เมื่อเวลา 9:56 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงโตเกียว

ทั้งนี้ ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียขยายตัว 0.5% ขณะที่ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.5% ส่วนดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้เพิ่มขึ้น 54.05 จุด แตะ 21,665.79 จุด

ขณะเดียวกันสัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น 1.97 ดอลลาร์ เมื่อคืนนี้ไปอยู่ที่ระดับ 72.66 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งไรเพราะเชื่อมั่นว่า ดีมานด์พลังงานในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง หลังจากกระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วร่วงลงมากเกินคาด

นักวิเคราะห์มองว่า ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ส่งสัญญาณในทิศทางที่ดีขึ้นคือปัจจัยที่หนุนให้ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในเอเชียปรับตัวขึ้นตามๆกัน แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วปัจจัยแวดล้อมทางเศรษฐกิจบางส่วนยังดูขัดแย้งกัน โดยเฉพาะในส่วนของความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ดีขึ้น แต่ประเด็นเรื่องสภาพคล่องยังคงเป็นปัญหาต่อตลาด

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ที่ดีดตัวขึ้นนำตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่โดยมีหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน เป็นแกนนำ นอจากนี้ยังมีหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ซื้อขายในตลาดออสเตรเลียขยายตัวขานรับรายงานยอดการเริ่มสร้างบ้านที่สดใสในสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนเลี่ยงการซื้อหุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงก์ หลังธนาคารออกมาประกาศว่าจะขายหุ้น 1.5 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียเพื่อเสริมสภาพคล่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ