UOBKH เผยรับโอนธุรกิจหลักทรัพย์จากเมอร์ชั่นฯ มูลค่าไม่เกิน 106.88 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2009 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) หรือ UOBKH แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2552 ประชุมเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2552 มีมติ อนุมัติให้บริษัทเข้ารับโอนธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (Brokerage Business) จาก บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) (เมอร์ชั่นฯ) โดยมีมูลค่าไม่เกิน 106,879,680 บาท ภายใต้เงื่อนไขในการปรับราคาในสัญญาที่ได้ตกลงกัน

การโอนธุรกิจดังกล่าว รวมถึง สิทธิ ประโยชน์ และ ผลประโยชน์ ที่จะได้มา จะจ้าง หรือ จะทำสัญญาเกี่ยวกับการให้บริการเป็นการเฉพาะของเจ้าหน้าที่ การตลาด และ ทรัพย์สินใดๆ และ สิทธิการเช่า ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ โดยไม่รวมถึง ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ทรัพย์สินในรูปของเงินสด (Monetary Assets) ลูกหนี้การค้า (Account Receivables) และ หนี้สินอื่น ๆ ของเมอร์ชั่น (ธุรกิจ)

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการชำระค่าตอบแทนที่เมอร์ชั่นได้โอนธุรกิจให้แก่บริษัท บริษัทจะออกและจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัทให้แก่เมอร์ชั่น เป็นจำนวนไม่เกิน 8.5% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเพิ่มทุน ซึ่งคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 30,192,000 หุ้น ตามราคาปิดของหุ้นสามัญของบริษัทที่ซื้อขายบนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ วันทำการซื้อขายก่อนวันประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งราคาปิดดังกล่าวเท่ากับ 3.54 บาท ต่อหุ้น

พร้อมทั้งอนุมัติให้แต่งตั้ง นายเกษมสิทธิ์ ปฐมศักดิ์ และ นายถนอมพงษ์ ปฐมศักดิ์ ดำรงตำแหน่งสมาชิกของคณะกรรมการของบริษัท โดยที่อำนาจในการลงนามเป็นดังเดิม ทั้งนี้ ภายใต้บังคับของข้อตกลงและเงื่อนไขในสัญญาซื้อขายกิจการ (โดยเฉพาะเงื่อนไขบังคับก่อน)

และอนุมัติให้แต่งตั้ง นายเกษมสิทธิ์ ปฐมศักดิ์ หรือ นายถนอมพงษ์ ปฐมศักดิ์ หรือ นางสาวชัญญา รัตนประภากุล สองในสามท่านนี้ ดำรงตำแหน่งสมาชิกของคณะกรรมการบริหารของบริษัท ทั้งนี้ ตามที่จะได้รับการเสนอชื่อโดยเมอร์ชั่น ภายใต้บังคับของข้อตกลงและเงื่อนไขในสัญญาซื้อขายกิจการ (โดยเฉพาะเงื่อนไขบังคับก่อน)


แท็ก รับโอน   uob  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ