(เพิ่มเติม) SINGER คาดปี 52 พลิกกำไรครั้งแรกในรอบ 4 ปี คาดปี 53 รายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2009 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) คาดว่าปี 52 บริษัทจะพลิกมีกำไรครั้งแรกในรอบ 4 ปี หลังจาก 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีกำไร 35 ล้านบาท และรายได้ ก็เป็นไปตามที่ตั้งไว้ และคาดว่าปี 53 จะมีรายได้เติบโต 10% จากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว

สำหรับปี 52 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ 1.7 พันล้านบาท ซึ่งน้อยกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 2.35 พันล้านบาท แต่ในปี 52 จะกลับมามีกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุน 81 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อสินค้ามากขึ้น และหันมาเน้นการขายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องใช้ในครัวเรือน ทดแทนการเช่าซื้อและปล่อยสินเชื่อซื้อรถจักรยานยนต์ที่มีปัญหาตามเก็บหนี้ และสามารถแก้ปัญหาขาดทุนจากธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ได้ทั่งหมด โดยปี 52 บริษัทสามารถลดค่าใช้จ่ายการบริหารได้เกือบ 100 ล้านบาท

"ปีนี้ จะเป็นครั้งแรกที่บริษัทกลับมามีกำไรในรอบ 4 ปี แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจไม่ดี แต่เราก็สามารถทำรายได้ได้ตามเป้าหมาย"นายบุญยง ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ SINGER กล่าว

และในปี 53 จะสามารถล้างขาดทุนสะสม ที่มีจำนวนเกือบ 100 ล้านบาทได้หมด และคาดว่าในปี 53 จะจ่ายเงินปันผลได้

"ในระยะ 3 ปีข้างหน้าบริษัทเชื่อว่าจะมีอัตราการเติบโตของรายได้เฉลี่ยประมาณ 10% และจะมีกำไรต่อเนื่องจากปีนี้ เพราะเราสามารถเคลียร์ปัญหาสินเชื่อมอเตอร์ไซด์ได้หมด และมีการลดต้นทุนการบริหารได้ต่อเนื่อง" นายบุญยง กล่าว

สำหรับแนวทางการตลาดปี 53 บริษัทจะใช้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และเชื่อว่าปีหน้า ทิศทางเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น และสินค้าเกษตรกร มีแนวโน้มราคาในระดับสูง น่าจะช่วยทำให้ยอดการขายสินค้าดีขึ้น

ปัจจุบัน รายได้จากการปล่อยสินเชื่อเพื่อชำระสินค้า 95% และที่เหลือ 5% เป็นการขายเงินสด โดยสัดส่วนจากการขาย 30% เป็นเครื่องซักผ้า, ตู้เย็นและตู้แช่ 20% ที่เหลือ เป็นเครื่องปรับอากาศ จักรเย็บผ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ