UOBKH ไหลลงจากช่วงเช้าหลังปลด H โบรกประเมินลงทุนด้วยมูลค่าที่สูงเกินไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2009 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น UOBKH ราคาไหลงลงจากเมื่อช่วงเช้าก่อนขึ้นเครื่องหมาย H โดยเมื่อเวลา 14.30 น.ราคาหุ้น UOBKH อยู่ที่ 3.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท(+5.53%) มูลค่าซื้อขาย 4.13 ล้านบาท

เช้านี้ก่อนขึ้นเครื่องหมาย H ราคาอยู่ที่ 4.08 บาท เพิ่มขึ้น 0.48 บาท(+13.33%)มูลค่าซื้อขาย 3.74 ล้านบาท

แหล่งข่าวผู้บริหารจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การทำดีลของ UOBKH กับ เมอร์ชั่นฯ ในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่าทาง UOBKH ค่อนข้างที่จะลงทุนด้วยมูลค่าที่สูงเกินไป ดังนั้นฝ่ายที่น่าจะได้ประโยชน์คงจะเป็น เมอร์ชั่นฯ มากกว่า

บ่ายนี้ บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) หรือ UOBKH แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2552 ประชุมเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2552 มีมติ อนุมัติให้บริษัทเข้ารับโอนธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (Brokerage Business) จาก บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) (เมอร์ชั่นฯ) โดยมีมูลค่าไม่เกิน 106,879,680 บาท

การโอนธุรกิจดังกล่าว รวมถึง สิทธิ ประโยชน์ และ ผลประโยชน์ ที่จะได้มา จะจ้าง หรือ จะทำสัญญาเกี่ยวกับการให้บริการเป็นการเฉพาะของเจ้าหน้าที่ การตลาด และ ทรัพย์สินใดๆ และ สิทธิการเช่า ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ โดยไม่รวมถึง ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ทรัพย์สินในรูปของเงินสด (Monetary Assets) ลูกหนี้การค้า (Account Receivables) และ หนี้สินอื่น ๆ ของเมอร์ชั่น (ธุรกิจ)

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการชำระค่าตอบแทนที่เมอร์ชั่นได้โอนธุรกิจให้แก่บริษัท บริษัทจะออกและจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัทให้แก่เมอร์ชั่น เป็นจำนวนไม่เกิน 8.5% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเพิ่มทุน ซึ่งคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 30,192,000 หุ้น ตามราคาปิดของหุ้นสามัญของบริษัทที่ซื้อขายบนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ วันทำการซื้อขายก่อนวันประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งราคาปิดดังกล่าวเท่ากับ 3.54 บาท ต่อหุ้น


แท็ก uob  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ