GLOBAL มีแผนเปิด 3 สาขาใหม่ในปี 53 คาดเริ่มทยอยเปิดตั้งแต่ มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2009 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์(GLOBAL)กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทมีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 3 สาขา ซึ่งในขณะนี้มีการดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สาขากาฬสินธุ์ที่คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในเดือนมี.ค.53 และสาขานครสวรรค์ที่เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วเช่นกัน

ขณะที่ ทางบริษัทจะทำการเปิดสาขาใหม่ในจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาที่ 8 ของ GLOBAL HOUSE ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ หลังจากที่ได้ทำการเปิดขาย (Pre-sale) ไปก่อนหน้านี้ และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน บริษัทได้จัดโปรโมชั่นใน 7 สาขาเดิม ได้แก่ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุดรธานี เชียงใหม่ ชลบุรี ระยอง และนครปฐม โดยการแจกรถ 7 คัน 7 สาขา เพื่อกระตุ้นยอดขายและตอบแทนลูกค้าในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรายได้ในปีนี้จะยังคงเติบโตไปตามเป้าหมายที่ 25% เมื่อเทียบกับปี 51 ที่มีรายได้ 3,200 ล้านบาท ซึ่งมาจากรายได้ของทั้งหมด 8 สาขา และการดูแลควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนสาขาเมืองทองธานียังอยู่ระหว่างการปรับพื้นที่ จากก่อนหน้านี้มีความล่าช้าไป เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทางบริษัทได้มีการคัดเลือก และปรับเปลี่ยนแบบแผนการดำเนินงานเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนกรุงเทพฯให้มากขึ้น

สำหรับการแข่งขันด้านธุรกิจค้าปลีก และจำหน่ายวัสดุก่อสร้างบ้านครบวงจรที่เริ่มจะมีมากขึ้น หลังจากมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาทำตลาด นายวิทูร กล่าวว่า ทางบริษัทมองเป็นเรื่องปกติที่ผู้ประกอบการสามารถจะเข้ามาทำตลาดได้ เนื่องจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และทางบริษัทเองไม่ได้รับผลกระทบมีเพียงแต่การปรับตัวเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ