PTTAR เผยขอซื้อไฟจากกฟผ.-เตรียมผลิตไอน้ำ เพื่อใช้ในอะโรเมติกส์หน่วยที่2

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2009 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายน้อย เผื่อนโกสุม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายวางแผน บมจ.ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับ หนังสือจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยที่อ้างถึงคำสั่งศาลปกครองชั้นต้นและศาลปกครองสูงสุดที่มีคำสั่งให้หน่วยงานรัฐสั่งระงับโครงการหรือ กิจกรรม 76 โครงการในจังหวัดระยองไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น ยกเว้นโครงการหรือกิจกรรมประเภทอุตสาหกรรมลำดับที่ 16, 22, 37, 41, 45, 50 และ 54 และประเภทคมนาคมลำดับที่ 2, 3, 4 และ 6 รวม 11 โครงการ

ซึ่งมีผลให้บริษัทฯต้องระงับโครงการอุตสาหกรรมลำดับที่ 38. โครงการเพิ่มประสิ ทธิภาพการผลิ ต โรงงานอะโรเมติกส์หน่วยที่ 1 ระยะที่ 3 แต่อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่บริษัทฯตัดสินใจระงับการลงทุนไว้ชั่วคราวก่อนหน้าที่ศาลจะมีคำสั่ง คุ้มครองชั่วคราว เนื่องจากยังไม่ได้ราคาค่าก่อสร้างที่เหมาะสม

ส่วนโครงการประเภทอุตสาหกรรมลำดับที่ 16.โครงการเชื้อเพลิงสะอาดและปรับปรุงคุณ ภาพผลิตภัณฑ์ และ ล ดับที่ 41.โครงการติด ตั้งระบบควบคุมไอน้ามันเชื้อเพลิง และเพิ่มประเภทผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลยังคงดำเนินการได้ต่อไป ตามหนังสือที่บริษัทฯได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2552

สำหรับผลกระทบทางอ้อมจากการที่โครงการของผู้ผลิตกระแสไฟฟ้าและไอน้ำเพื่อขายให้แก่บริษัทฯสำหรับใช้ในโครงการอะโรเมติกส์หน่วยที่ 2 ซึ่งอาจจะต้องถูกระงับดำเนินการตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดนั้น บริษัทฯได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยติดต่อขอซื้อไฟฟ้าจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแทนและขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดเตรียมแผนการผลิตไอน้ำทดแทนด้วยวิธีการอื่นร่วมกับกลุ่มบริษัท ปตท.ที่เกี่ยวข้องเพื่อลดผลกระทบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ