รฟม.ลุ้นเซ็นสัญญาสายสีม่วง 2-3 ภายในสิ้นปี 52 เริ่มสร้าง ก.พ.-มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2009 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูเกียรติ โพธยานุวัตร ว่าที่ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางรฟม.ยังไม่ได้รับคำตอบจากอัยการสูงสุดเกี่ยวกับหนังสืองานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อ สัญญาที่ 2 และสัญญาที่ 3 แต่ก็คาดว่าน่าจะได้เซ็นสัญญากับผู้รับเหมาได้ภายในสิ้นปีนี้ หรืออย่างช้าต้น ม.ค 53 ซึ่งจะไม่กระทบแผนงานก่อสร้าง

"เราตั้งเป้าอยากจะเห็นการเซ็นสัญญาในปีนี้...ถ้าเร่งมาได้ หรืออย่างช้าสุดต้นมกราคมก็ยังอยู่ในแผน ถ้าไม่ได้ก็จะช้าไปนิดหน่อย เรื่องนี้ไม่ถึงกับหนักใจ เพียงแต่เราก็อยากเห็นกลไกขับเคลื่อนให้มีประสิทธิภาพ แต่หลายจุดอยู่นอกการควบคุมของเรา"นายชูเกียรติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากการเซ็นสัญญาทั้งสองสัญญาไม่ทันในปีนี้ ก็อาจจะทำให้การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงเริ่มล่าช้าไปบ้าง แต่ก็ยังอยู่ในกรอบเวลา โดยตามแผนสัญญาที่ 2 จะเริ่มก่อสร้างในเดือน ก.พ.53 และ สัญญาที่ 3 จะเริ่มก่อสร้างได้ในดือน มี.ค.53

อนึ่ง สัญญาที่ 2 บริษัทได้รับงานคือ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) วงเงิน 13,100 ล้านบาท ส่วนสัญญาที่ 3 บริษัทที่ได้รับงาน คือ กลุ่ม PAR Joint Venture ประกอบด้วย บมจ.แอสคอน คอนสตรัคชั่น(ASCON), บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง(PLE) และ บริษัท รวมนครก่อสร้าง (ประเทศไทย) จำกัด วงเงิน 5,025 ล้านบาท

ส่วนการเปิดประมูลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ กับหัวลำโพง-บางแคนั้น นายชูเกียรติ กล่าวว่า จะนำเสนอเงื่อนไขการประมูล(TOR)เสนอที่ประชุมคณะกรรมการ รฟม.ในวันที่ 28 ธ.ค.หากผ่านการอนุมัติ ทาง รฟม.จะประกาศเชิญชวน และขายแบบประกวดราคาโดยให้เวลาเอกชน 90 วัน ซึ่งคาดว่าจะให้ยื่นทั้ง 3 ซองพร้อมกันหลังเทศกาลสงกรานต์ หรือช่วงครึ่งหลังเดือน เม.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ