บอร์ด TMB ตั้ง"เสาวนีย์" เป็นประธานคนใหม่ มั่นใจทำธนาคารสู่เป้าหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2009 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารวันนี้ มีมติแต่งตั้ง นางเสาวนีย์ กมลบุตร รองปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งปัจจุบันเป็นกรรมการธนาคาร ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการธนาคาร ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

"ผมมีความยินดีที่คุณเสาวนีย์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการของธนาคาร โดยคุณเสาวนีย์ เป็นผู้ที่มีบทบาทที่สำคัญในการกำหนดนโยบายและติดตามกำกับดูแลกิจการธนาคารอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการ TMB Transformation ตลอดระยะที่ผ่านมาในฐานะกรรมการธนาคาร และกรรมการบริหาร" นายบุญทักษ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB กล่าวอีกว่า มีความเชื่อมั่นว่า ภายใต้การนำของประธานกรรมการธนาคารคนใหม่ และคณะกรรมการธนาคารที่ทรงคุณวุฒิและประสบการณ์ ทีมงานที่เข้มแข็ง กอรปกับแผนงานและเป้าหมายที่ชัดเจน จะทำให้ธนาคารสามารถประสบความสำเร็จตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็นธนาคารไทยชั้นนำ มาตรฐานระดับโลก และตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายได้ตามที่กำหนดไว้อย่างแน่นอน

สำหรับนางเสาวนีย์ อายุ 57 ปี จบการศึกษา รัฐศาสตร์บัณฑิต และ รัฐศาสตร์มหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผ่านการอบรมหลักสูตรสำหรับนักบริหารระดับสูงจากสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงหลายสถาบัน และได้รับราชการในกระทรวงการคลังมาโดยตลอด โดยได้ดำรงตำแหน่งทางบริหารที่สำคัญ ได้แก่ หัวหน้าทีมงานเฉพาะกิจ บริการที่ดีแก่ผู้เสียภาษี หัวหน้าทีมทำ Reengineering กรมสรรพากร, รองอธิบดีกรมสรรพากร, ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพกรมสรรพากร (ระดับ 10), ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง และ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงการคลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ