TKS ตั้งเป้าปี 53 รายได้โต 15% ทะลุ 1.15 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2009 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี กรรมการ บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) กล่าวว่า ในปี 53 คาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้นประมาณ 15% อยู่ที่ระดับ 1,150 ล้านบาท จากปี 52 ที่คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดย TKS มีเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากลูกค้าต่างประเทศในปีหน้าเป็น 20% ของรายได้ จากปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ในสัดส่วน 10%

ขณะเดียวกันกำไรจากการดำเนินงานก็มีโอกาสเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับรายได้ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับที่ผ่านมา TKS ได้มีนโยบายบริหารต้นทุนอย่างระมัดระวัง ทั้งลดการสูญเสียในกระบวนการผลิต ลดต้นทุนการขนส่งและอื่นๆ จึงทำให้กำไรขั้นต้น (Margin) มีแนวโน้มออกมาในทิศทางที่ดี ซึ่งแนวโน้มการเติบโตของผลประกอบการที่จะออกมาค่อนข้างสดใสนี้ยังไม่รวมการรับรู้รายได้จากเงินปันผลของบริษัทร่วม คือ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)(SYNEX) ที่ TKS ถือหุ้นอยู่ประมาณ 40%

ขณะนี้บริษัทฯ ได้จ้างผู้เชี่ยวชาญทางด้านการพิมพ์จากประเทศเยอรมนีเข้ามาเป็นผู้บริหารดูแลส่วนการผลิต (Production) อย่างเต็มตัวเพื่อพัฒนาคุณภาพด้านการผลิตและดูแลด้านการจัดการเพื่อให้รองรับงานได้มากขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ มีแผนจะขยายตลาดธุรกิจงานพิมพ์ให้ก้าวขึ้นสู่ตลาดในระดับภูมิภาค จากปัจจุบันที่พบว่าตลาดยังมีช่องว่างเพียงพอต่อการเติบโต

สำหรับแนวโน้มธุรกิจสิ่งพิมพ์ในปี 53 มีทิศทางค่อนข้างสดใส เนื่องจากพบว่าลูกค้าจากต่างประเทศเริ่มให้ความสนใจงานพิมพ์ของบริษัทฯ มากขึ้น หลังจากที่ได้รับรางวัลจากการประกวดงานพิมพ์ในระดับนานาชาติหลายรางวัลในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่า TKS สามารถผลิตงานพิมพ์ได้ในระดับเวิลด์คลาส และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้งานพิมพ์จากประเทศไทย ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติมากขึ้น

"ปีหน้าเชื่อว่าธุรกิจการพิมพ์ค่อนข้างสดใส เพราะเราเห็นเทรนด์ลูกค้าจากต่างประเทศดีขึ้นมาก ซึ่งน่าจะเป็นเพราะมั่นใจว่าเราผลิตสินค้าได้ในระดับเวิลด์คลาส จากที่เราได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากการประกวดสิ่งพิมพ์ในระดับอาเซียนแล้วหลายรางวัล ลูกค้าจึงเริ่มเข้ามาหาเราเองมากขึ้น จากเดิมที่เราเป็นฝ่ายเข้าไปเสนองาน เพราะงานที่เราทำลูกค้าได้บอกต่อกันแบบปากต่อปาก" นายสุพันธุ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ